ตม.จว.ยะลา บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ตรวจเข้ม ก่อนเลือกตั้ง **โยธิน ประชามติรัฐ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สว.ตม.จว.ยะลา สั่งการให้ ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ ลักษณาวงศ์ พร้อมชุดสืบสวน ตม.จว.ยะลาบูรณาการกำลังกับ จัดหางานจังหวัดยะลา,กอ.รมน.จว.ยะลา และตำรวจท่องเที่ยว

นำรถตรวจการณ์อัจฉริยะ(SMART PATROL CAR :SPC) ร่วมออกตรวจสอบสถานประกอบการ,โรงงาน,แคมป์ที่พักคนงาน,ไซต์งานก่อสร้าง,บ้านพัก เพื่อป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และประชาสัมพันธ์การดำเนินการกรอกข้อมูลหนังสือเดินทางและขอตรวจลงตราในระบบของ กรมจัดหางานและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งกำหนดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ตามมติคณะรัฐมนตรี 7 กุมภาพันธ์ 2566 นอกจากนี้ยังได้กำชับมิให้มีการให้ที่พักแก่แรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย การใช้ยาเสพติด การเล่นพนันและอบายมุขต่างๆในสถานประกอบการ

โดยครั้งนี้ตรวจสอบสถานประกอบการ ณโกดังเก็บสินค้า ของบริษัท ศรีสมัยค้าส่ง จำกัด พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 26 คน และบริษัท เซาท์แลนด์รับเบอร์ จำกัด พบ แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 9 คน จากการตรวจสอบได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการทั้ง 2 แห่งเป็นอย่างดี กลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้งหมด    มีเอกสารหนังสือเดินทางได้ตรวจลงตราและยื่นคำขอใบอนุญาตทำงานถูกต้องเรียบร้อย ไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลจำเป็นให้เจ้าของสถานประกอบการทราบ หากประชาชนหรือเจ้าของสถานประกอบการใดมีข้อมูลการแจ้งเบาะแส ข้อสงสัย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือ ตม.จว.ยะลา โทร 073-299948

/////////////////////////////////////////////////////////////////

โยธิน ประชามติรัฐ  อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน