คึกคัก เมืองชะอำ เปิดหีบเลือกตั้งล้วงหน้า ปี 66 ประชาชนแห่ใช้สิทธิ ** บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่โรงเรียนเทศบาล1บ้านชะอำ จ.เพชรบุรี ที่เปิดเป็นหน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง ที่2 อ.ชะอำ-อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี   โดยบรรยากาศการใช้สิทธิล่วงหน้าปีนี้ ได้มีประชาชนนอกเขตเลือกตั้ง  แห่เดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนบางรายมารอตั้งแต่เวลา7.00น. ก่อนที่จะมีการเปิดหีบเลือกตั้งให้ลงคะแนนเสียงในเวลา 8.00 น.  โดยมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเขต2 จำนวน4,0327คน  มีหน่วยเลือกตั้งร่วม6หน่วย  ปีนี้ประชาชนส่วนใหญ่

ค่อนข้างตื่นตัวทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก  โดยมี นายธวัช ขจรกลิ่น ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ที่2  อ.ชะอำ –อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นำคณะเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ที่2  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก

นายเกษม เท่งทอง อายุ53ปี ตัวแทนเครือข่ายการเมืองวิถีใหม่ เขต2 จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า การเมืองวิถีใหม่คือ อยากให้ประชาชนได้พิจารณาในความเป็นอยู่ของประชากรรากหญ้า ทุกวันนี้ประชากรรากหญ้า  อยู่กินยากลำบาก เศรษฐกิจซบเซา  จึงอยากจะรณรงค์ให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ ใช้เสียง และไม่ขายเสียง ช่วยกันรณรงค์การเลือก เพื่อที่จะมาร่วมกันปรับปรุงพัฒนาและแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้ดีขึ้นตามลำดับ    สำหรับแนวความคิดในการเลือกเครือข่าวการเมืองวิถีใหม่  โดยให้เลือกคนที่อาสาตัวเองเข้ามา เป็นตัวแทนประชาชน ในการช่วยเหลือสังคม ที่จะก้าวเข้าไปสู่สภา  ก่อนที่จะกลับมาพัฒนาชุมชน ท้องถิ่นของตัวเองให้ดีขึ้น   ภาพรวมคืออยากจะให้ ย้อนคิดเปรียบเทียบการเมืองในยุคเก่า และยุคปัจจุบัน  ซึ่งมีความแตกต่างกัน  เพราะฉะนั้นการเมืองวิธีใหม่นี้ จึงอยากให้ทุกคนย้อนคิดเปรียบเทียบและให้กลับมาช่วยกันปรับปรุงการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย เต็ม100 เปอร์เซ็น   ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมในการแก้ไข รัฐธรรมนูญ และการเมืองได้  โดยเริ่มจากการพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น และร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ

///////////////////////////////////////////////////

บรรณรต รายงาน