ประจวบคีรีขันธ์-ระดมเจ้าหน้าหลายฝ่ายค้นหาลุงอายุ 72 ปี หายเข้าป่าอ่าวน้อย

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 10 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฐาน ตชด.บ้านย่านซื่อ ม.12 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมประชุมวางแผนค้นหาผู้สูญหายนายสมศักดิ์ โหม่งโก้ อายุ 72 ปี ที่เดินเข้าป่าบริเวณหุบตาโรจน์  เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมาแล้วไม่กลับบ้านได้หายตัวไป โดยมีการวางแผนจัดเจ้าหน้าที่จำนวน 70 นาย ประกอบด้วย ปกครองอำเภอเมืองฯ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ทหาร ฉก.จงอางศึก ตชด.146 อบต.อ่าวน้อย กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านย่านซื่อ และชาวบ้าน ทำการออกค้นหา  7 ชุด ครอบคลุมพื้นที่ 7 ตารางกิโลเมตร

นายธนภัทร ปรีเปรม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี  กล่าวว่า  นายสมศักดิ์ ได้เข้าไปบนภูเขา เพื่อหาของป่าแล้วหายไปตั้งแต่วันที่ 7 ที่ผ่านมา โดยทางอุทยานฯ ได้รับแจ้งมาเมื่อวันที่ 8 พ.ค.จึงมีการสืบหาข่าวข้อมูล โดยได้ประสานกับทางอำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันติดตามแต่ไม่พบร่องรอยของผู้สูญหาย พบเพียงมีการตัดไม้ตามเส้นทางเดิน ชาวบ้านยืนยันว่าคงจะเป็นร่องรอยของลุงสมศักดิ์ โดยร่วมทำการค้นหาในป่า ซึ่งป่าบริเวณแถบนี้จะมีช้างป่าซึ่งเป็นสัตว์ประจำถิ่นอาศัยอยู่

นอกจากนี้ผู้สูญหายมีโรคประจำตัวอยู่แล้วคือเบาหวานและความดันทำให้เป็นปัจจัยเสี่ยง  อีกทั้งมีอากาศร้อนจัด อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้สูญหายได้ ซึ่งในการค้นหาจะมีการรวบรวมข้อมูล ค่า GPS ที่ได้เดินค้นหา ไปแล้ว นำกลับมาเป็นข้อมูลในการค้นหาจุดอื่นที่จะต้องเข้าค้นหาต่อไป  สำหรับในการค้นหา ปัญหาอุปสรรค ที่เข้าไปพบคือ  มีเส้นทางที่จะออกจากป่า บริเวณนี้มีหลายช่องทาง ทำให้ที่จะต้อง  นำกำลังทำการค้นหาหลายจุด ในบางจุด ซึ่งเป็นเส้นทางเก่าที่ชาวบ้านใช้ จักรยานยนต์สามารถเข้าไป ค้นหาได้ โดยมีจักรยานยนต์ในกลุ่มวิบากเข้ามาช่วยค้นหาร่วมด้วย

มีรายงานจากชาวบ้านว่า พื้นที่ดังกล่าวเคยมีแรงงานต่างด้าวลักลอบเดินเท้าเข้ามา เพื่อไปทำงานยังแหล่งต่างๆในประเทศไทย โดยมีขบวนการลักลอบค้าแรงงานจะมารับอีกต่อหนึ่ง ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่า เรื่องดังกล่าว จะเกี่ยวข้องกันหรือไม่

ล่าสุด เมื่อช่วงใกล้ค่ำ กองอำนวยการค้นหาผู้สูญหาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบนายสมศักดิ์แล้ว โดยนอนหมดแรงอยู่ในป่า ห่างจากสวนยางที่ตั้งกองอำนวยการไปประมาณ 900 เมตร จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาและกู้ภัยไปยังจุดที่ชาวบ้านแจ้งมา และก็พบนายสมศักดิ์ นอนอยู่กับพื้นดิน ในอาการหมดเรี่ยวแรง จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งในตอนแรก นายสมศักดิ์ก็พยายามลุกขึ้นเดินกลับพร้อมเจ้าหน้าที่ แต่ก็หมดแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เปลผ้าร่ม ผูกกับท่อนไม้ ให้นายสมศักดิ์ลงนอนในเปล และเจ้าหน้าที่ช่วยกันแบกลงมาจากป่า และส่งให้รถกู้ชีพ นำส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงเวลา 3 ทุ่่มเศษ ส่วนสาเหตุที่นายสมศักดิ์ ไปนอนหมดแรงอยู่ตรงจุดนั้นได้อย่างไร คงต้องรอให้นายสมศักดิ์ พักรักษาตัวจนดีขึ้นจึงจะสามารถให้การได้ต่อไป

////////////////////////////////////////