สระบุรี-เตือนภัย กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยผ้าในตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ 24 ชม.**ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ ฟ้า า. ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ลงในกลุ่ม พระบาท สระบุรี โดยมีข้อความว่า “รบกวนหน่อยคะ.ใครรู้จักคนในวีดีโอมั่งมั้ยคะ..หรือเพื่อนใคร รู้จักบ้าน คุ้นหน้าคุ้นตา รึป่าวเอาเสื้อผ้าไปซักแห้งแล้วมันมาขโมยไปหมดเลยยกตะกล้า  #ช่วยแชร์หน่อยคะ” ซึ่งในคลิปวีดีโอ จะเห็นได้ว่า ช่วงเวลา 00.17 น.ของวันที่ 18 พฤษภาคม ได้มีคนร้าย สวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืดแขนยาวสีขาว สวมทับเสื้อยืดคอกลม ขี่รถจักยานยนต์สี ดำ-เทา มาจอดอยู่ข้างร้านรับซักผ้าหยอดเหรียญ จากนั้นได้เดินเข้าไปภายในร้านเพื่อดูลาดเลา แล้วกลับออกมาที่รถจักรยานยนต์ใหม่ และเดินกลับเข้าไปอีก จากนั้นได้เปิดตู้ซักผ้า และนำผ้าออกจากตู้แล้วใส่ตะกร้า นาใส่รถจักรยานยนต์ขับหนีออกไป

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามผู้โพสต์ ทราบชื่อนายวิทวัส (ยิว) ขาวโชติ อายุ 24 ปี เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับรถแกร็บฟู้ด และเป็นนักฟุตบอลของทีมบ้านเช่าชมพู ช่วงเวลาประมาณ 23.40 น.ของวันที่ 17 พฤษภาคม ตนได้นำผ้าไปซักยังตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ ซึ่งเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง แห่งหนึ่งริมถนนสายคู่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยผ้าที่นำไปซักจะเป็นชุดกีฬาฟุตบอลของตน ชุดใส่เล่นอยู่กับบ้าน และชุดพนักงานร้านสะดวกซื้อ (7-11) ของภรรยาตน ประมาณ 30-40 ชิ้น

จากนั้นก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้านเพื่อรอเวลาที่กลับมาเอาผ้า และเมื่อตนเองกลับมาเอาผ้าพบว่าผ้าได้หายออกจากตู้ไปหมดแล้ว ตนจึงได้โทรไปแจ้งเจ้าของร้านเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด จึงได้รู้ว่าผ้าของตนเองนั้นได้ถูกคนร้าย ที่ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-เทา สวมกางเกงยีนสามส่วน เสื้อยืดคอกลม สวมทับด้วยเสื้อแขนยาว ได้ขโมยผ้าของตนไป ตนเองและเพื่อนๆ ได้พยายามขับรถวนตามหา เจอคนร้ายเหมือนกันแต่ขับตามไม่ทัน ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าคนร้ายเอาเสื้อผ้าของตนเองไปทำไม ตนเองรู้สึกเสียดาย ชุดทำงานของแฟนตนเอง และชุดฟุตบอลของตน ซึ่งตนเองก็ยังไม่ได้คุยกับทางร้านว่าจะรับผิดชอบอย่างไร และตนเองก็ยังไม่ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากได้ขับรถตามหานร้ายทั้งคืน

////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน