สระบุรี-พบชายแต่งกายคล้ายพระเมาร่วงนอนกับพื้นหน้าวัด **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 พบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์อายุประมาณ70 ปีนอนอยู่กับพื้นบริเวณหน้าวัดอิทัปปัจยตาราม หมู่1 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ชายแต่งกายคล้ายพระมีอาการเมาเหล้ามีกลิ่นเหล้าคละคลุ้ง จนมีพลเมืองดีได้โทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบว่าเป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่

กระทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.หน้าพระลาน มาถึงได้ทำการเรียกชายแต่งกายคล้ายพระให้ลุกขึ้นมาพูดคุย แต่ชายแต่งตัวคล้ายพระพูดจาไม่รู้เรื่องเนื่องจากมีอาการเมาเหล้าหนักจนเวลาผ่านไปสักพักก็ได้ลุกขึ้นมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ก็ยังพูดคุยไม่รู้เรื่องโดยพูดจาวกไปวนมา จากการสอบถามพระในวัดอิทัปปัจยตาราม ก็ทราบว่าชายแต่งกายคล้ายพระ เคยบวชที่วัดแห่งนี้มาก่อนแต่ได้โดนจับสึกไปนานแล้ว แต่ไม่รู้ไปบวชที่ไหนมาอีก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำชายแต่งตัวคล้ายพระขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะนำไปสึกที่วัดเขาพรหมสวรรค์ ซึ่งเป็นวัดเจ้าคณะตำบลพุแค และให้เจ้าอาวาสทำการสึกให้ ทราบชื่อนายสุรเชษฐ  นาสมใจ อายุ 67 ปี แต่ไม่พบหลักฐานการบวชเป็นพระแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสอบถามว่าเป็นพระมาจากวัดไหนแต่นายสุรเชษฐ  ก็ยังพูดไม่รู้เรื่อง จนถึงการทำพิธีสึกนายสุรเชษฐ  ก็ยังลุกนั่งไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันจับประคองขึ้นมานั่งเพื่อทำพิธีสึกจากการเป็นพระ

จากการสอบถามนายบรรณกร  เนตรสว่าง เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่1 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งวัดอิทัปปัจยตาราม อยู่ในเขตความรับผิดชอบของตน  นายบรรณกร กล่าวว่าตนเองเป็นคนถ่ายคลิปชายแต่งกายคล้ายพระ เนื่องจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หน้าพระลาน ให้เข้ามาช่วยตรวจสอบกรณีดังกล่าว  ตนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำพระไปสึกกับวัดเจ้าคณะตำบลพุแค ทำพิธีสึกเสร็จก็นำชายคนดังกล่าวมาที่ สภ.หน้าพระลาน เพื่อจะติดต่อญาติให้มารับตัว จากการตรวจสอบแล้วไม่มีเอกสารหนังสือสุทธิบัตรรับรองการบวชเป็นพระ แต่อย่างใด ชายแต่งกายคล้ายพระมีอาการเมาเหล้าไม่ได้สติ ขณะที่ทำพิธีสึกเจ้าหน้าที่ตำรวจยังต้องช่วยกันจับประคอง สอบถามอะไรก็ตอบไม่รู้เรื่องจับใจความอะไรไม่ได้เลย

/////////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน