ลพบุรี  วิสัยทัศน์ผู้นำโมเดล ปรับปรุง ซ่อมแซมถนนทั้งหมู่บ้านประชาชนชื่นชม** กฤษณ์ สนใจ รายงาน 

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  วิสัยทัศน์ผู้นำโมเดล ปรับปรุง ซ่อมแซมถนนทั้งหมู่บ้านประชาชนชื่นชม

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ปรับปรุงถนนในพื้นที่โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรกลจาก อบจ.ลพบุรี  สร้างความพอใจให้กับชาวบ้าน เพราะถนนเส้นนี้ไม่เคยได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมมานานกว่ 10 ปี

พันตำรวจเอกธนศักดิ์ ปานแย้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการปรับปรุงถนนสายต่าง ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ หลังจากที่ได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรกลหนัก จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี  ซึ่งประกอบด้วยรถบด รถแบคโฮ รถบรรทุกน้ำ รถเกรดเดอร์ เข้ามาดำเนินการ เนื่องจากพบว่าประชาชนในพื้นที่จำนวนมากที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนจากการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ และพื้นที่ใกล้ด้วยการใช้ถนนของหมู่บ้าน ซึ่งไม่เคยได้รับการปรับปรุงหรือการดูแลมานานกว่า 10 ปี รวมทั้งเส้นทางสัญจรในการเข้าไปยังพื้นที่ทางการเกษตรที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่นา ที่เชื่อมต่อไปยังถนนสายหลัก โดยเฉพาะในช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่ฤดูฝนทำให้ถนนสายต่าง ๆ ไม่สะดวกในการสัญจร

ที่ผ่านมา มีประชาชนต้องประสบอุบัติเหตุในการเดินทาง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ทุพลภาพ เสียชีวิต ยานพาหนะได้รับความเสียหาย ทำให้ต้องมีรายจ่ายจากการซ่อมยานพาหนะและการรักษาตัว และสูญเสียญาติคนที่รักไป  ทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยแต่ละวันต้องใช้เส้นทางถนนในหมู่บ้านกันเป็นจำนวนมากและยังต้องพาบุตรหลานไปโรงเรียน จึงประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีขอการสนับสนุนเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรมาช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน เนื่องจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาวมีงบประมาณจำกัด รวมทั้งไม่มีเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้ามาดำเนินการและก็ได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดี

ทั้งนี้จากการริเริ่มสิ่งที่ดีเข้ามาในพื้นที่ ได้สร้างความพอใจให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก  เนื่องจากที่ผ่านมาก็ได้รับความเดือดร้อนมาก เดือดร้อนมานาน โดยที่ไม่ได้มีการแก้ไข หลังจากนี้พี่น้องประชาชนคงได้รับความสะดวก สบาย มีถนนหนทางที่มีมาตรฐาน  ในฤดูฝน ฤดูน้ำหลาก คงทำให้ลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสียลงได้ โดยเฉพาะเวลาเข้าไปยังพื้นที่นาข้าวที่กำลังเติบโต บางพื้นที่กำลังจะให้ผลผลิต  ซึ่งการดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมถนนเส้นทางนี้ ของทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาวนับเป็นผลงานที่ดี ประชาชนเห็นพ้องต้องกันกับประโยชน์ที่ได้รับมากมายมหาศาล ซึ่งต้องขอบคุณวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ไม่เพิกเฉยกับความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน