มิตรภาพระหว่างกองทัพไทย และกองทัพกัมพูชา นำไปสู่การช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน”** สุพจน์บดินทร์ (จัด) กุ่มประสิทธิ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

มิตรภาพระหว่างกองทัพไทย และกองทัพกัมพูชา นำไปสู่การช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน”

สืบเนื่องจาก สิบเอก เซง ชอน  กำลังพลของหน่วยภูมิภาคทหารที่5 กัมพูชา ได้เข้าช่วยเหลือราษฎรไทยที่เข้าไปหาของป่าบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เหยียบกับระเบิดทำให้ขาขาด ซึ่งขณะเข้าช่วยเหลือนั้นได้เหยียบกับนะเบิดอีกลูกหนึ่ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าอย่างรุนแรง เมื่อ 25 พ.ค.66 นั้น ขั้นต้นรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ใน จว.พระตะบอง กัมพูชา  แต่ไม่หาย สายตายังเห็นไม่ชัดเจน  ▫️ภูมิภาคทหารที่5 กองทัพกัมพูชา จึงขอรับการช่วยเหลือในการรักษาพยาบาลจากกองทัพภาคที่1

▫ตามดำริของ ผบ.ทบ. ให้ กองทัพภาคที่ 1 ดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่  แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ให้หน่วยทหารในพื้นที่ จ.สระแก้ว กองกำลังบูรพาและ มทบ.19 โดย ทีมแพทย์ของ รพ.ค่ายสุรสิงหนาท  ดำเนินการช่วยเหลือส่งป่วยมายัง รพ.พระมงกุฎเกล้า

วันที่ 4 ก.ค.66 กองกำลังบูรพา ร่วมกับ มทบ.19 โดย ทีมแพทย์ รพ.ค่ายสุรสิงหนาท รับตัว ส.อ.เซง ชอน ทหารกัมพูชา บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญฯ  จ.สระแก้ว  เพื่อส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ต่อไป โดยมี รอง ผบ.กกล.บูรพา และ ผอ.รพ.ค่ายสุรสิงหนาท รับตัวผู้ป่วยดังกล่าว

ทั้งนี้ พล.ท.ชุน เมา รอง ผบ.ภูมิภาคทหารที่5 มาส่งตัวผู้ป่วยด้วยตนเอง พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณอย่างจริงใจ ที่ท่านผู้บัญชาการทหารบก  และท่านแม่ทัพภาคที่1 ช่วยเหลือรับการรักษาพยาบาลทหารกัมพูชา ในครั้งนี้ด้วย

ปัจจุบัน เบื้องต้นเข้ารับการรักษาใบหน้าและดวงตา ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า  เรียบร้อย “กองทัพบกไทย  ดูแล  ห่วงใย  สานสัมพันธ์ กองทัพคู่มิตร ”.

** สุพจน์บดินทร์ (จัด) กุ่มประสิทธิ์ รายงาน