คึกคักนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวไหว้ขอเลขเด็ดพ่อปู่พญาเพชรคีรีใหญ่ที่สุดในประเทศ แลนด์มาร์คใหม่เพชรบุรี **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่15 ก.ค.66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่พ่อปู่พญาเพชรคีรี มหามุนี ศรีสุทโธนาคราช  วัดถ้ำแจง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี   ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก แห่มาจากทั้งจากภายในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และต่างจังหวัด

โดยต่างพาครอบครัวมาจุดธูปกราบไหว้ ขอพรและขอเลขด็ด พ่อปู่พญาเพชรคีรี มหามุนี ศรีสุทโธนาคราช”  รูปปั้นพญานาค ที่มีความสูง 31เมตร  ยาว227เมตร  เส้นผ่าศูนย์กลาง2เมตร ลำตัวปั้นเป็นตัวยันต์อุณาโลม ที่จัดเป็นปฐมยันต์แห่งยันต์ทั้งปวง ถือเป็นปฐมยันต์ที่สูงสุดศักดิ์สิทธิ์  เทวดาจะคอยคุ้มครองให้รอดปลอดภัย  หน้าที่การงาน กิจการรุ่งเรื่อง  มีโชคลาภเงินทอง  และสวยงามใหญ่ที่สุดในประเทศ  เป็นจุดเช็คอินใหม่ของ จ.เพชรบุรีกันอย่างคึกคัก 

โดยนักท่องเที่ยว นำ บายศรี ดอกไม้ และนำผ้าแดงที่เขียนชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด มากราบไหว้ขอพรพ่อปู่พญาเพชรคีรีฯ  ก่อนนำผ้าแดงเขียนชื่อนามสกุลวันเดือนปีเกิดไปผูกไว้หน้าองค์พ่อปู่พญาเพชรคีรีฯเพื่อความเป็นสิริมงคล  จากนั้นได้พากันมาล่วงลูกปิงปองเลขเสี่ยงโชคในไหเงิน ไหทอง  ก่อนนักท่องเที่ยวแต่ละคนได้เลขเด็ดกลับบ้านไป   บ้างก็บ่นขอให้การงานก้าวหน้า  เรียนเก่งๆ  ค้าขายดี  หากมีโชคลาภตามที่บนไว้ หรือถูกรางวัล ก็จะนำสิ่งของหรือเงินมาช่วยสร้างโบสถ์หลังใหม่ของทางวัดให้แล้วเสร็จ    ที่ผ่านมาบ้างก็ถูกรางวัลเลขท้าย 3ตัว 2ตัว  รางวัลที่5  หรือรางวัลข้างเคียง กันแทบทุกงวด

 

//////////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน