สระแก้ว ผนึกกำลังป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด สู่เป้าหมาย “การรู้รับ-ปรับตัว-ฟื้นเร็วทั่ว-อย่างยั่งยืน

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว ผนึกกำลังป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด สู่เป้าหมาย “การรู้รับ-ปรับตัว-ฟื้นเร็วทั่ว-อย่างยั่งยืน

ที่มณฑลทหารบกที่ 19 ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  เปิดโครงการเสวนา “ลดความเสี่ยงเดิม ป้องกันความเสี่ยงใหม่ สู่สังคมเท่าทันภัยด้วยแผน ปภ. จังหวัด”ผนึกกำลังป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด สู่เป้าหมาย “การรู้รับ-ปรับตัว-ฟื้นเร็วทั่ว-อย่างยั่งยืน” มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานภาคีเครือข่าย ครู และนักเรียน เข้าร่วม กิจกรรมมีการแจกหมวกนิรภัยให้กับนักเรียน จำนวน 700 ใบ การจัดนิทรรศการเตรียมการป้องกันสาธารณภัย จากหน่วยงานภาคีเครือข่าย

จังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้วได้ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 19  และหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดขึ้น เพื่อสื่อสารและสร้างองค์ความรู้ พร้อมทั้งความเข้าใจเกี่ยวกับแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด พ.ศ.2564 – 2570 ให้กับหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ให้หน่วยงานทุกภาคส่วนเป็นหุ้นส่วนร่วมกันปฏิบัติการตามบทบาทหน้าที่ภายใต้แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว พ.ศ.2564 – 2570 อย่างเป็นระบบ และมาตรฐานเดียวกันทั้งจังหวัด

มีเป้าหมายลดความเสี่ยงที่มีอยู่เดิมและป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงใหม่ และประยุกต์ใช้งานวิจัย นวัตกรรม เทคโนโลยี และภูมิปัญญา เพื่อให้ทุกภาคส่วนรู้เท่าทันการจัดการความเสี่ยงจากสาธารณภัย จะขับเคลื่อนการดำเนินงาน ไปปรับใช้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่ให้มีทิศทางเดียวกันและมีประสิทธิภาพสูง

** ดุลยศักดิ์   ส.ปชส.สระแก้ว ภาพ –  สุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน