สระบุรี-คึกคักเปิดตัวนักฟุตบอลอคาเดมี ที่ MOU กับสโมสรสระบุรียูไนเต็ดส่วนทีม”สระบุรียูไนเต็ด” ตั้งเป้าปีนี้ 2023/2024 ต้อง T 2 เท่านั้น **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 27 ส.ค.2566 ณ.สนามกีฬาองค์การบริหารส่วน จ.สระบุรี ผู้บริหารสโมสรสระบุรียูไนเต็ด กำหนดให้มีพิธี “เปิดตัวนักฟุตบอลอคาเดมี ที่ทำ MOU กับสโมสรสระบุรียูไนเต็ด” และเปิดตัวนักเตะ ทีมสโมสรสระบุรี ยูไนเต็ด ปี ( 2023/2024) โดยมี ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ประธานกิตติมศักดิ์ เป็นประธานฯ และมี ร.ต.อ.เอกชัย บุญเพ็ง ผู้อำนวยการอคาเดมีสระบุรี (รองประธานสโมสรสระบุรีอคาเดมี) นายอธิชาติ ขาวอุไร ผู้จัดการทีมฯ นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รอง นายก อบจ.สระบุรี นักกีฬาฟุตบอล,ผู้ฝึกสอน, กองเชียร์ สื่อมวลชน ร่วมในพิธี เป็นจำนวนมาก

เริ่มด้วย การเปิดตัว ทีมนักฟุตบอล รุ่น U 8-U 12 พร้อมหัวหน้าผู้ฝึกสอน จำนวน 4 ทีม ประกอบด้วย 1 ทีม SBG สระบุรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนคือ พ.ท.บุญชิดชัย จักรพล 2 ทีม BK สนุ๊กแดนซ์ อ.เชาวลิต โต้ตอบ เป็นผู้ฝึกสอน 3 ทีม ศูนยฺฝึกมานิตย์ น้อยเวช (มานิตย์ น้อยเวช) ผู้ฝึกสอน  และ 4 ทีม เยาวชนขุนศึกสระบุรี

ต่อด้วย เปิดตัวนักฟุตบอลอคาเดมีสระบุรี ยูไนเต็ด รุ่น U 14 ผู้ฝึกสอนคือ ปฏิพน เพชรวิเศษ รุ่น U 15 มีนาย อธิเบศร์ วรรณพฤกษ์ เป็นผู้ฝึกสอน U 16 นายประดิษฐ์ มีสันทัด ผู้ฝึกสอน และ U 18 นายวิชากรณ์ มีบุตรดี เป็นผู้ฝึกสอน

จากนั้นเชิญ ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ประธานกิตติมศักดิ์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารสโมสร สระบุรียูไนเต็ด ตัวแทนกองเชียร์ ขึ้นบนเวที กล่าวแสดงความรู้สึก และ ดร.มงคลฯ กล่าวให้โอวาท แก่ คณะผู้บริหาร สโมสรฯ ทีมนักฟุตบอล ผู้สนับสนุน และกองเชียร์ ที่ร่วมในพิธีว่า รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้มาเป็นประธาน ในวันนี้ และหวังว่าสักวันหนึ่งทีมนักกีฬาฟุตบอล จ.สระบุรี จะเป็นทีมสำคัญทีมหนึ่งของประเทศไทย ส่วน ร.ต.อ.เอกชัย บุญเพ็ง รองประธาน สโมสรสระบุรี ยูไนเต็ด คีย์แมนคนสำคัญ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ปีนี้ ต้อง “ T 2” เท่านั้น เสร็จแล้วเป็นการเปิดผ้าคลุมหุ่น “เสื้อ”ตัวใหม่ ที่จะใช้สวมใส่แข่งขันในฤดูกาล 2023-2024

ต่อด้วย เปิดตัวนักฟุตบอลสโมสร สระบุรี ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2023-2024 ทั้ง นักเตะต่างชาติ และนักเตะไทย รวมถึง ผู้ฝึกสอน (สตาฟโค๊ช) ตามลำดับ จำนวน 33 คน ในตอนท้ายได้ร่วมกัน ร้องเพลงเชียร์ และถ่ายภาพร่วมกันเป็นเสร็จพิธี

นายอธิชาติ ขาวอุไร ผู้จัดการทีมฯ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันเปิดตัว ทีมสระบุรี ยูไนเต็ด วัตถุประสงศ์ของเราก็คือจะพาทีมเลื่อนชั้นไปสู่ T 2 ให้ได้ หลักๆเลยต้องการให้เยาวชนในจังหวัดของเรามีพื้นที่แสดงออกในการแสดงความสามารถในการเล่นฟุตบอล มีพื้นที่รองรับให้เขาได้แสดงความสามารถตรงไหนได้บ้าง สระบุรียูไนเต็ดชุดนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่าง นักเตะฝีมือเก๋า กับนักเตะเยาวขนที่เราผลักดันขึ้นมาใหม่เพื่อมาทดแทนรุ่นพี่ สำหรับน้องๆรุ่นนี้ จะมีรุ่นพี่มาคอยประคอง เราทำทีมสระบุรี ยูไนเต็ดในครั้งนี้เพื่อคนสระบุรีมีกีฬาเชียร์ เป็นทีมจังหวัดสระบุรี และของคนสระบุรีโดยตรงครับ

ผู้จัดการทีม ฯ คนดังกล่าวในตอนท้ายอีกว่า การทำทีม สระบุรี ยูไนเต็ด งบประมาณในการทำทีม ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยเลี้ยงต่างๆ เงินเดือนนักเตะ เรายังเปิดรับสำหรับสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุน เอกชน ห้างร้าน จุดไหน ท่านใด ที่ประสงศ์จะสนับสนุนขอเรียนเชิญนะครับ ยังเปิดรับอยู่ตลอดเวลา สามารถติดต่อผ่านมาตามเพจ สระบุรี ยูไนเต็ดได้เลย เรียนเชิญ นะครับ มาเป็นส่วนหนึ่งของ สระบุรี ยูไนเต็ด ของเรา  นายอธิชาติ กล่าวในที่สุด

////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน