สระบุรี ชายวัย 40 ชวนเพื่อนซดเหล้าย้อมใจก่อนผูกคอตาย บอกกินเบียร์มันไม่ถึงต้องเหล้าเท่านั้น** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี ชายวัย 40 ชวนเพื่อนซดเหล้าย้อมใจก่อนผูกคอตาย บอกกินเบียร์มันไม่ถึงต้องเหล้าเท่านั้น

วันที่ 7 กันยายน 2566  ร.ต.ท.สรวีย์ แจ่มแจ้ง ร้อยเวร สส.สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต บริเวณชุมชนหลัง บ.ข.ส.เทศบาลเมืองสระบุรี เลขที่ 71/4 ถ.เทศบาล 9 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้ประสาน ไปยังแพทย์จาก รพ.สระบุรีเพื่อเข้าชันสูตรศพ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรสถานสระบุรี ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านห้องแถว 2 ชั้น โดยเปิดเป็นร้านทำเบาะรถจักรยานยนต์

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำเชือกมากั้น เพื่อกนเป็นเขตหวงห้าม และชาวบ้านมุงดูกันเป็นจำนวนมาก จากนั้น แพทย์ และเหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เปิดบ้านเข้าไปเพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายชัย (กบ) วสุรีย์ อายุ 40 ปี ใช้ผ้าขาวม้าลายสีน้ำเงิน ผูกกับลูกกรงเหล็กดัด ชั้น 2 แล้วผูกคอตัวเอง ห้องโตงเตง ตรงทางขึ้นบันไดชั้น 2 สวมเสื้อคอกลมสีครีม กางเกงในสีแดง ส่วนกางเกงยีนที่สวมอยู่ หลุดห้อยกองอยู่ปลายเท้า จากการตรวจสอบพื้นที่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และตามบริเวณร่างกายไม่พบบาดแผลไดๆ แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง และนำส่งชันสูตรอีกครั้งยัง รพ.สระบุรี ซึ่งการเสียชีวิตในครั้งนี้ทางญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต

จากการสอบถามนางพิสมัย สามี อายุ 58 ปี ซึ่งพี่สาวของผู้เสียชีวิต และเป็นเจ้าของร้าน เล่าว่า ช่วงเช้าตนเองเข้ามาเปิดร้าน จากนั้นได้เดินไปหลังร้าน มองเป็นนายกบ ยืนอยู่ที่บันได ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นอะไร ตนจึงได้ตะโกนเรียกชื่อ กบ กบ กางเกงหลุด จากนั้นได้เอามือไปตีที่ตัวพบว่าตัวแข็งทื่อ ตนจึงไม่กล้าขึ้นไปดู และคิดว่าน้องชายต้องผูกคอแน่นอน ซึ่งปกติน้องชายของตนก็เคยมีเรื่องอะไรกับใคร ซึ่งแต่ก่อนนี้น้องชายตนเองก็ทำงานอยู่ด้วยกับตนเองที่ร้าน แต่ตอนนี้ไม่ได้ให้ทำแล้ว แต่ให้อาศัยอยู่ภายในร้าน ตนเองก็จะซื้ออาหารให้กินตลอด แต่น้องชาตนเองเป็นคนที่ชอบดื่มเหล้าตลอด ซึ่งเมื่อวานนี้ยังคุยกันอยู่ดีเลย ไม่เคยเห็นบ่นอะไรให้ได้ยิน

ทางด้านนายจันมี ภูอ่อน อายุ 63 ปีเพื่อนร่วมวงที่นั่งดื่มเหล้าด้วย เล่าว่า ขณะที่ตนเองนอนอยู่ที่บ้าน นายกบได้ไปเรียกตนเองให้มาร่วมวงดื่มเหล้าด้วย ตั้งหลายรอบ ซึ่งระยะหลังตนไม่ค่อยได้มาหา ซึ่งตนเองก็สังหรณ์ใจอยู่เหมือนกันว่าทำไม ไปเรียกตนเองตั้งหลายครั้ง เมื่อวานนี้นายกบ ได้ไปกินเหล้าอยู่แถวสะพานดำ ตั้งแต่เที่ยง และกินมาหลายแบนแล้ว

จากนั้นตนเองได้มาหานายกบที่ร้าน ช่วง 2 ทุ่ม โดยนั่งดื่มด้วยกันทั้งหมด 4 คน มีนายกบ นายธานี นายอู๊ด และตนเอง และในช่วงตอนตี่ 1 ตนเองก็ได้กลับบ้านไป ซึ่งช่วงนั่งกินด้วยกันนายกบ ก็เคยเห็นบ่นอะไร แต่พูดว่า “กินเบียร์มันไม่ถึง ต้องเหล้าเท่านั้น” เข้ากินทั้งวันแล้ว และที่ตนมาหาก็เพราะว่าสงสารจึงได้มาหา ตนเองก็สังหรณ์ใจอยู่ว่า ทำไมมันรักตนเองจัง มันไม่มีพวกหรือไง

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน