“ลงเล ที่รัก”สามร้อยยอดเตรียมจัดคอนเสิร์ต ความสุขบนผืนทราย ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรักในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ณ ตลาดลงเล (คลิป) **พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา – ธิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 20.00  น. วันที่  30  กันยายน  2566   ที่บริเวณตลาดลงเล  หาดสามร้อยยอด  ตำบลสามร้อยยอด  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายสุเมธ   เจริญสุข  ประธานชมรม  CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด    แถลงข่าวเตรียมการจัดงานคอนเสิร์ตความสุขบนผืนทรายในชื่อตอน  “ลงเล ที่รัก” โดยมีนายมนต์ชัย  หนูสาย  นายอำเภอสามร้อยยอด  ร้อยตำรวจตรีธิติ  เนตรสว่าง  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด  นายสิทธิศักดิ์  น้อยผลเพชร  กำนันตำบลสามร้อยยอด ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามร้อยยอด  และ ดร.ดำหริ  กำปั่นวงษ์  ประธานตลาดลงเล  ร่วมในการแถลงข่าว

นายสุเมธ  กล่าวว่า  ในคอนเสิร์ตวันที่ 10  กุมภา 67  ซึ่งเป็นช่วงของเทศกาลเดือนแห่งความรัก เราจะใช้ชื่อคอนเสิร์ต ในชื่อตอน “ลงเล ที่รัก”  ฉะนั้นบรรยากาศในงานเราก็เน้นเรื่องของความเป็นสีชมพู  และศิลปินที่จะมาในวันนั้น ก็จะมี สิงโต นำโชค  มีคุณแหลม สมพล  มี วี วิโอเลต และก็วงละมัย   ก็จะมี 4  ศิลปิน  แต่ละวงก็จะเป็นแนวเพลงสนุกสนาน และเป็นแนวเพลงที่กลมกลืนกับบรรยากาศเดือนแห่งความรัก  ซึ่งตั้งแต่เริ่มต้นตลาดลงเล เรามีคอนเซ็ปต์ว่า “ความสุขบนผืนทราย”  เราอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสามร้อยยอด มาสัมผัสผืนทรายอย่างแท้จริง นักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งบนพื้นทรายได้ เอาเสื่อมาปูนั่ง  จริงๆในวันที่ 10  กุมภาเนี่ยเราอยากให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสพื้นทรายด้วยเท้าเปล่า  โดยในวันที่ 9  เราจะมีการร่อนทราย  ฉะนั้นพื้นทรายเราจะขาวสะอาด  ดังนั้นในวันนั้นสามารถถอดรองเท้าเดินบนพื้นทรายได้อย่างไม่ต้องกลัว ไม่ต้องระแวงว่าจะมีอะไรมาทิ่มเท้านะครับ

ดร.ดำหริ  กำปั่นวงษ์  ประธานตลาดลงเล  กล่าวว่า  ตลาดลงเลของเราตอนนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้า  นักท่องเที่ยว และชาวบ้านเป็นอย่างดี  ซึ่งเราได้มีการอบรมพ่อค้า  แม่ค้า  โดยกระทรงสาธารณสุข  และเรายังได้รับมาตรฐานของอาหารปลอดภัย  เมื่อมารับประทานอาหารที่นี่แล้วก็จะได้รับความปลอดภัยกลับไป  และก็อาหารทะเล  อาหารพื้นบ้านทุกอย่างค่อนข้างที่จะอร่อย  และก็ราคาเป็นกันเอง  และอีกส่วนหนึ่งที่เราพยายามให้พ่อค้า  แม่ค้า  ปรับปรุงคุณภาพของอาหารเรื่อยๆ ไป  เราอยากให้อาหารที่ตลาดลงเลมีความหลากหลาย  เราจะไม่รับร้านค้าที่ซฎ้ซ้อนเยอะ  เราจะเน้นอาหารพื้นบ้าน  อาหารทะเล และก็อาหารประจำถิ่น  ตรงนี้เราก็พยายามให้พ่อค้า  แม่ค้าพัฒนาฝีมือตัวเองให้มากขึ้นในอนาคตด้วย  นอกจากนี้ตลาดเราก็จะมีการปรับปรุงอยู่ตลอด  ส่วนเรื่องร้านค้ามีเพียงพอต่อการต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  ซึ่งตอนนี้มีประมาณ 100 กว่าร้าน  เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยว 2-3  พัน คนนี่เราสามารถรับได้  อาหารพ่อค้า แม่ค้าเราก็เตรียมไว้ตลอด  ซึ่ง ณ ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวตลาดลงเลมากถึง 4-5  พันคนเต็มชายหาดเราแล้วนะครับ  อีกอย่างตลาดลงเลของเราโดยภาพรวม  บรรยากาศของหาดสามร้อยยอดก็สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี  อาทิตย์หนึ่งภาพรวมรายได้ไม่ต่ำกว่า 5-6  แสนบาท  ที่พีคสุดก็เป็นล้านแล้วนะครับสำหรับร้านค้าในภาพรวม

ด้านร้อยตำรวจตรีธิติ  เนตรสว่าง  นายก อบต.สามร้อยยอด  กล่าวว่า  ด้วยพื้นที่สามร้อยยอดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เราก็ใช้จุดนี้ของอำเภอสามร้อยยอด  เป็นจุดขาย  เราจะกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว  ให้พี่น้อง ประชาชนในสามร้อยยอดได้มีรายได้จากการทำการเกษตรเมื่อถึงวันเสาร์ก็นำสินค้าเกษตร สินค้าแปรรูปมาจำหน่าย  ซึ่งเราก็กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ผ่านมาปีกว่าแล้ว  ในปีหน้าเราก็จะเน้นย้ำ และจะทำให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา  เราก็จะจัดกิจกรรมดีๆ  เข้ามาเสริมให้ตลาดลงเล  ให้พี่น้องชาวสามร้อยยอด ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในตอนต่อๆ ไป   ในช่วงปีกว่าที่ผ่านมา  เมื่อวันที่ 1  EP ที่ 62  ก้ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี  ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เปิดลานแห่งนี้  นักท่องเที่ยวก็ไม่ได้หายไปไหนมีแต่เพิ่มขึ้นๆ

ส่วนเรื่องของความปลอดภัย  ก็ด้วยชาวสามร้อยยอดเป็นคนจิตใจดีงามอยู่แล้ว  ก็พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว  พร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสามร้อยยอด  โดยเราได้รับความร่วมมือจากทั้งฝ่ายบริหาร และฝ่ายปกครอง  ก็พร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเที่ยวสามร้อยยอด  อย่างไรก็ขอเชิยชวนนักท่องเที่ยว  มาเที่ยวสามร้อยยอด  มาสัมผัสกับมนต์ทะเล  ทะเลสามร้อยยอด  มาสัมผัสกับการนั่งริมทะเลแล้วไม่เหนียวตัว  มีเกาะโครัม เกาะนมสาว  มีทะเล  มีชายหาดสีขาว  เป็นทิวทัศน์ เป็นแบ็คกราวด้านหลังของตลาดลงเล ก็ขอเชิญมาสัมผัสบรรยากาศของทะเลสามร้อยยอดกันครับ   เริ่มจำหน่ายบัตร  ในราคา  600  ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่  31  ธันวาคม  2566  หลังจากนั้นบัตรราคา 1,000  บาท  รีบๆ มาซื้อบัตรกันก่อนนะครับ

//////////////////////////////////////////////////