สระบุรี เพื่อนบ้านทนไม่ไหวกับมนุษย์ป้าด่าทุกวัน หนักสุดขว้างมีด** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี เพื่อนบ้านทนไม่ไหวกับมนุษย์ป้าด่าทุกวัน หนักสุดขว้างมีด

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คลิปที่ชาวบ้านในโครงการแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองแค จ.สระบุรี ส่งมาให้ทีมข่าวช่วยเหลือเพราะเพื่อนบ้านคนนี้ตกเย็นทีไรด่า และหาเรื่องข้างบ้านทุกที ถ้าด่ากลับนะ กระเบื้องลอยมา มีดลอยมา บางครั้งอยู่เฉยๆป้านกเดินมาด่าทุกหน้ามาหมด คำหยาบที่ว่าหยาบ ป้านก ด่ามาหมดจริงๆ แล้วไม่ใช่แค่ครั้งสองครั้ง แต่ด่ามาแบบนี้ปีกว่าแล้ว จนชาวบ้านรวมใจถ่ายคลิปหลักฐานส่งให้ตำรวจ และทนไม่ไหวด่ากลับกันทุกวัน

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่โครงการจัดสรรที่เกิดเหตุ ชาวบ้านพอรู้นักข่าวมา ออกมาให้ข้อมูลกันเกือบทุกหลังเลย นี่ยังดีส่วนใหญ่ไปทำงานตอนเช้ากัน ไม่งั้นเยอะกว่านี้

ด้านนายสุพจน์ กิ่งกาหลง เพื่อนบ้าน ฝั่งตรงข้ามเล่าว่าป้านกจะออกมานอกบ้านช่วงเย็นค่ำออกมาด่าต่างๆนาถ้าบ้านไหนใครออกมาเถียงก็จะขว้างสิ่งของใส่หน้าบ้านมีทั้งแผ่นกระเบื้อง ขวดแก้ว หนักสุดเห็นจะเป็นมีดป้านกย้ายมาอยู่กับลูกชายที่เป็นสาวประเภทสองประมาณ 1 ปี ซึ่งเพื่อนบ้านจะทำอะไรเสียงดังไม่ได้ป้านกก็จะออกมาด่ากราด ป้านกเปลี่ยนที่พักมาหลายแห่งแล้วเนื่องจากอยู่ที่ไหนไม่ได้เพราะมีอาการแบบเดียวกันบ้านหลังนี้ป้านกได้ซื้อไม่ได้เช่าเพื่อนบ้านต่างระอากันแล้วป้านกจะด่าคำหยาบช่วงค่ำๆพร้อมชอบปาสิ่งของอะไรอยู่ใกล้มือก็หยิบมาขว้างหมดซึ่งเพื่อนข้างบ้านยังถูกมีดฟันประตูหน้าบ้าน

คุยกับป้านก ปิดบ้านไว้เงียบ กลางวันป้านกจะอยู่บ้านกับสุนัข 1 ตัว ป้านกก็ออกมาแล้วบอกว่า ฟังป้าด้วย ป้าด่าจริงยอมรับ แต่ป้าด่าในบริเวณบ้านป้า ไม่ได้ไปด่าบ้านคนอื่นนะ ขว้างก็ขว้างในบ้านป้า ที่ป้าขว้างของก็เพราะข้างบ้านมันขว้างมาก่อน ฝั่งตรงข้ามขว้างขวดมาก่อนทั้งนั้น บางทีก็มาจุดพลุหลังบ้าน ช่างข้างบ้านก็ทำเสียงดัง เปิดเพลงดังกัน  ใครจะไปทนได้ แล้วเวลามีเรื่อง ทุกคนเอามือถือถ่ายป้ากันหมด รวมหัวกันรุมป้าคนเดียว ป้านกบอกว่าจะอยู่ต่อหรือย้ายออกเพื่อให้คนในหมู่บ้านสบายใจ ก็คงต้องถามลูก แต่ป้าจะบอกว่าพวกข้างบ้านตัวดี เจ้าแม่เลย มีเรื่องทะเลาะทีไร เรียกพรรคพวกมา

ล่าสุด พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี  ลงพื้นที่แล้ว ได้ไปคุยกับชาวบ้านที่มีปัญหาความเดือดร้อนจากป้านก และได้ไปคุยกับป้านกด้วย ป้านกบอกว่าฉันไม่เคยมีปัญหาเลยนะคุณตำรวจ ขอความเป็นธรรมด้วย ก็ชาวบ้านคนอื่นนั้นแหละมาสร้างความวุ่นวายให้ก่อน แล้วพอป้าอารมณ์โกรธขึ้น ก็บอกว่าป้าบ้า ป้ามีสติดี แค่โมโห ขอความเป็นธรรมด้วย แต่ป้านกก็ยกมือไหว้บอกถ้าป้าทำให้ใครเดือดร้อนก็ขอโทษด้วย

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี  บอกว่าให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เพราะก็ซื้อบ้านมาอยู่หมู่บ้านเดียวกันแล้ว จะนัดทุกฝ่ายไปคุยกันที่ สภ.หนองแค ซึ่งหากชาวบ้านที่เดือดร้อน แจ้งข้อหาป้านกก่อความเดือดร้อน  หมิ่นประมาท  ต่างๆก็สามารถแจ้งได้ แต่มันก็ไกล่เกลี่ยได้เช่นกัน และจะคุยกับลูกป้านกให้เอาป้านกไปรักษา เพราะกลัวอาการจะเป็นมากกว่านี้ ซึ่งลูกชายจะเลิกงานทุกวันประมาณ1-2 ทุ่ม ส่วนกลางวันป้านกจะอยู่บ้านคนเดียว

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน