ลพบุรี  พ่อเฒ่าใบ้วัย 70 ถูกสาวมีคู่หลอกให้รักเครียดปีนเสาสูง 50 เมตรหวังลาโลก( คลิป )** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  พ่อเฒ่าใบ้วัย 70 ถูกสาวมีคู่หลอกให้รักเครียดปีนเสาสูง 50 เมตรหวังลาโลก

พ่อเฒ่าใบ้หูหนวกวัยใกล้ฝั่ง ดื่มเบียร์ย้อมใจ ก่อนตัดสินใจปีนเสาส่งสัญญานโทรศัพท์สูง 50 เมตร นานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เข้าเกลี้ยกล่อมแต่สื่อภาษาไม่ถูก รุดตามลูกสาว น้องชาย และแฟนสาวเกลี้ยกล่อม ท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้านที่เอาใจช่วยให้รอดปลอดภัย สุดท้ายยอมลงถึงพื้นสิ้นแรงหามส่งโรงพยาบาล

เวลา 13.30 น. วันที่ 09 ตุลาคม 2566 นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบ้านหมี่ ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบ้านหมี่ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรุดลงพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.หนองเมือง อ.บ้านหมี่ รุดเดินทางพร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้ปีนเสาสัญญานโทรศัพท์ ขึ้นไปเกือบจุดสูงสุด เกือบ 50 เมตร

เมื่อเดินทางไปถึง เจ้าหน้าที่ต่างๆ ได้พยายามเรียก ตะโกน เกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผลกลับปีนขึ้นไปเรื่อยจนหวั่นวิตก จะพลาดท่าตกลงมาก่อนที่เบาะลม ปราการสุดท้ายจะมาถึงที่เกิดเหตุกพบร่างชายสูงวัยได้ปีนเสา ขึ้นไปเรื่อยๆ หลังที่มีคนมามุงดูเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งขอความช่วยเหลือขอรถกระเช้าขนาดใหญ่ เบาะลมเซฟตี้ เพื่อเข้าจุดพื้นที่ หลังจากการเจรจาไม่เป็นผล จนทราบมาว่าผู้ที่ปีนเสาชื่อนาย บุญอยู่ (ขอสงวนนามสุกล) อายุ 70 ปีเศษ ไม่มีครอบครัว แต่มีลูก มีญาติ จึงได้ไปติดตามมาเพื่อเข้าเจรจา เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถสื่อภาษาได้และผู้ก่อเหตุใกล้หมดแรง

ต่อมา บุตรสาวนายบุญอยู่ และน้องชาย ได้เดินทางมาถึง ได้ส่งภาษามือจนผ่านไปประมาณ 20 นาทีนายบุญอยู่ได้ค่อยๆ ปีนเสาลงมาจนถึงพื้นสิ้นแรงแม้แต่จะเดิน แต่เมื่อสาวใหญ่วัย 60 ปีเศษหญิงสาวที่พ่อเฒ่าบุญอยู่หลงรักมาถึง ได้โผเข้ากอดด้วยความดีใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะพาไปทำการรักษา ยังอิดออด อ้อนวอนขอเอาสาวไปโรงพยาบาลด้วย สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนที่ได้ร่วมลุ้นระทึกตั้งแต่ต้น ที่กล่าวว่าแม้แต่คนแก่ พิการยังมีความรัก หลงรัก พร้อมเสียงสำทับจากลูกสาวว่า จะไปหาขอสาวสวยๆ ให้

น้องชายพ่อเฒ่าบุญอยู่เล่าว่า พี่ชายพิการเป็นใบ้ หูหนวก ชอบดื่มสุรา และหลงรักผู้หญิงของคนอื่น ห้ามเท่าไรก็ไม่ฟัง ผู้หญิงก็ทำเหมือนรัก จนคิดว่าเขารักตัวเองมีเงินเท่าไรก็ไปปรนเปรอสาวจนหมด จนรู้ว่าสาวมีคู่อยู่แล้วจึงคิดทำร้ายตัวเอง ซึ่งต่อไปคงต้องระมัดระวังดูแลพี่ชายมากขึ้น

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน