สระบุรี คลิปไอ้อ้นหลอนยาขโมยรถกระบะขับชนดะกระโดดหนีลงน้ำ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี คลิปไอ้อ้นหลอนยาขโมยรถกระบะขับชนดะกระโดดหนีลงน้ำ

วันที่ 15 ตุลาคม 2566 จากกรณีที่มีการขโมยรถยนต์กระบะแบบตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บย 9227  ปราจีนบุรี ที่บริเวณหน้าที่ทำการรับส่งพัสดุ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันนี้  และเจ้าของรถได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กบินทร์บุรี

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้รถยนต์กระบะแบบตู้ทึบที่ถูกขโมยมาได้ขับมาจาก อ.พระพุทธบาท มุ่งหน้า อ.บ้านหมอ บนถนนพระพุทธบาท-บ้านหมอ จนมาถึงสี่แยกไฟแดงสะพานช้างขณะที่รถจอดติดไฟแดงอยู่ช่วงกลางสะพานข้ามคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ รถยนต์กระบะแบบตู้ทึบที่ถูกขโมยมาเกิดเสียหลักชนท้ายด้านขวาของรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กน7889 สระบุรี ที่จอดติดไฟแดงอยู่ จู่ๆคนขับรถกระบะแบบตู้ทึบที่ถูกขโมยมา ได้กระโดดลงจากสะพานลงไปในคลองชัยนาท-ป่าสัก ความสูงประมาณ10เมตร และมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว

คนขับรถกระบะแบบตู้ทึบ ได้ลอยคอไปตามน้ำ จนเจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์ ที่ถูกรถกระบะตู้ทึบชนท้ายได้รีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในป้อมที่บริเวณใกล้เคียงสี่แยกไฟแดงให้มาติดตามคนขับรถกระบะตู้ทึบที่ถูกน้ำไหลผลัดไปไกลกว่า 500 เมตร พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูให้เร่งมาทำการช่วยเหลือ ซึ่งคนขับรถกระบะตู้ทึบได้ตะเกียกตะกายไปเกาะอยู่กับป่าหญ้าอยู่ที่ริมตลิ่งจนอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยนำตัวขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัยรถยนต์กระบะแบบตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บย 9227  ปราจีนบุรี ได้รับความเสียหายยางหน้าด้านซ้ายแตก และกันชนมีร่องรอยการชนได้รับความเสียหาย

ต่อมาทีมข่าวได้สอบถามคนขับรถยนต์กระบะตู้ทึบทราบชื่อนายปิยะพงษ์(อ้น) คำบายสี  อายุ 39 ปี เป็นชาวนครราชสีมา บอกกับทีมข่าวว่าที่ต้องกระโดดน้ำหนีเพราะตนเองได้ขโมยรถกระบะตู้ทึบมาจาก จ.ปราจีนบุรี ยอมรับว่าขโมยรถยนต์มาตอนสายๆของวันนี้ โดยในตัวไม่มีเอกสารใดๆติดตัวมาเลย ซึ่งไอ้อ้นยังให้การสับสน บอกเพียงว่าเห็นเจ้าของรถกระบะตู้ทึบเสียบกุญแจคาไว้ที่รถจึงขึ้นขับออกมาเพื่อจะกลับบ้านที่ จ.นครราชสีมา ตอนแรกทีมข่าวได้สอบถามว่าเสพยามาไหมนายอ้นปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยามาจนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเค้นสอบถามไอ้อ้นถึงรับสารภาพได้เสพยาบ้ามา 3 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปลงบันทึกการจับกุมตัวที่ สภ.บ้านหมอ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี ให้มารับตัวนายปิยะพงษ์(อ้น)คำบายสี เพื่อไปสอบสวนพร้อมดำเนินคดีตามกฏหมาย

ด้านนายเมธี พงษ์โพธิ์  อายุ52ปี เป็นเจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์ ที่ถูกไอ้อ้นขับรถกระบะชนท้ายเล่าว่าตนจอดรถติดไฟแดงอยู่ มีรถกระบะตู้ทึบมาชนท้าย แต่ไม่เห็นตอนคนขับรถกระบะตู้ทึบกระโดดลงไปในคลอง แต่เห็นรถกระบะตู้ทึบวิ่งแทรกขึ้นไป และเลี้ยวซ้ายไปชนรถเก๋งสีดำอีกคัน ตนเองเห็นตอนที่คนขับรถกระบะตู้ทึบลอยไหลไปตามน้ำแล้ว ตนจึงรีบลงจากรถแล้วรีบไปตามบอกตำรวจที่อยู่ในป้อมให้มาช่วยคนขับรถกระบะตู้ทึบที่ลอยอยู่ในน้ำ ตนไม่รู้ว่าคนขับรถคันดังกล่าวหนีอะไรมาหรืออาจจะเมาอะไรมาสักอย่าง

สอบถามนายแอ๊ด  อายุ 65 ปี เป็นคนขับรถเก๋งโตโยต้า รุ่นอัลติส สีดำ เล่าตนเองจอดติดติดไฟแดงอยู่ เห็นรถเกิดอุบัติเหตุอยู่อีกฝั่งไฟแดงบริเวณกลางสะพาน เห็นคนขับรถกระบะตู้ทึบที่ชนรถฟอร์จูนเนอร์ กระโดดลงน้ำ ซึ่งรถกระบะตู้ทึบยังคงวิ่งต่อมาแล้วเลี้ยวซ้ายมาชนรถเก๋งของตนที่จอดติดไฟแดงอยู่ ตนเองก็ยังแปลกใจว่ารถกระบะตู้ทึบไม่มีคนขับแล้วยังวิ่งมาชนรถตนได้อย่างไรซึ่งรถของตนได้รับความเสียหายที่กันชนด้านหน้า

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน