หนุ่มขับรถตู้ส่งสินค้าที่ภาคใต้ โยกแซงสิบล้อไม่พ้น ชนอัดท้ายสาวนั่งข้างดับคาที่ **พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 24 ต.ค. 66 ร.ต.อ.สมยงค์ บานเย็น พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ บนถนนเพชรเกษม ฝั่งล่องใต้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 275+700 บ้านหนองหมู ต.กุยบุรี อ .กุยบุรี จ.ประจวบฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย สายตรวจรถยนต์ สายตรวจจราจร ตำรวจทางหลวงกุยบุรี กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี และกู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดกุยบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บพ 1771 เพชรบุรี ตกอยู่ในร่องกลางถนน สภาพด้านหน้ามีรอยชนซีกซ้ายฝั่งคนนั่งตนพังยับ โดยที่นั่งด้านหน้าข้างคนขับพบร่างหญิงคนหนึ่งถูกตัวรถอัดติดคาเบาะที่นั่ง เมื่อทางกู้ภัยตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนทางด้านคนขับสามารถเปิดประตูออกมาได้อย่างปลอด โดยไม่มีบาดแผลใดๆ ทางกู้ภัยจึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถอีกทั้งต้องใช้รถยกมาช่วยทำการดึงซากรถออก เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที สามารถนำร่างออกมาได้สำเร็จ ทราบชื่อต่อมาว่า น.ส.ณัฐพิมล สถาอุ่น อายุ 39 ปี ชาว ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม

ห่างออกมาด้านหน้าประมาณ 70 เมตร พบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 63-6045 กทม.จอดอยู่ไหล่ทาง ที่ด้านท้ายรถบริเวณมุงตู้คอนเทรนเนอร์ด้านขวา มีร่องรอยถูกชนจนยุบ ส่วนคนขับทราบชื่อว่า น.ส.ฐสนิกา ม่วงศรี อายุ 43 ปี ชาว ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามนายวริชฒ์ อารมณ์สุขโข อายุ 25 ปี ชาว ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถตู้ ให้การว่า ตนเองทำงานอยู่ บริษัท 4U2 (โฟร์ ยู ทู ไทยแลนด์)จะนำสินค้าพวกเครื่องสำอางไปส่งยังภาคใต้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขับมาอยู่เลนซ้าย เห็นรถบรรทุกสิบล้อขับอยู่ด้านหน้า จึงโยกแซง แต่ไม่พ้น ตัวรถทางฝั่งซ้ายชนเข้ากับมุมตู้คอนเทรนเนอร์ของรถสิบล้ออย่างแรง จนรถของนายวริชฒ์ เสียหลังตกลงไปในร่องกลาง และมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน น.ส.ฐานิกา ม่วงศรี โชเฟอร์รถบรรทุกสิบล้อเล่าว่า ตนเองขับรถมาในเลนซ้าย ถึงที่เกิดเหตุก็ได้ยินเสียงดังโครมรถสะเทือนก็คิดว่า ยางระเบิด เมื่อมองกระจกส่องหลังก็เห็นรถตู้ กำลังตกลงไปในร่องกลาง จึงได้จอดรถลงข้างทางเมื่อลงมาดูจึงทราบว่า รถตนเองถูกชน จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจที่โรงพยาบาลกุยบุรี ทำการเคลื่อนย้ายรถที่เกิดเหตุ ก่อนเชิญนายวริชฒ์มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการขั้นตอนกฎหมายต่อไป

///////////////////////////////////////////////////////////////////////