เพชรบุรี จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในวันออกพรรษา มอบเงินจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.ชะอำ** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน 

แชร์ข่าวนี้

 

เพชรบุรี จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในวันออกพรรษา มอบเงินจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.ชะอำ

วันที่ 28ตุลาคม 2566  พระวชิรธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี เจ้าอาวาสวัดหนองจอก เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร เนื่องในวันออกพรรษา  และมอบเงินจำนวน260,000บาทเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลชะอำ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย

โดยมี  พระมหา ดร.วิชัย เตชธัมโม เจ้าคณะตำบลเขาใหญ่ เจ้าอาวาสวัดถ้ำแจง  นายกองโทสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 80 รูป  และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก  ณ ลานพิธี พ่อปู่พญาเพชรคีรี มหามุนี ศรีสุทโธนาคราชขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  วัดถ้ำแจง จ.เพชรบุรี

เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี  กระตุ้นให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวด้านความเชื่อความศรัทธาพญานาคให้เป็นที่รู้จักของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยว ได้ร่มทำบุญก่อสร้างพระอุโบสถ์หลังแรกของทางวัดในศิลปะแบบล้านนา  นำบายศรี ดอกไม้ และผ้าแดงที่เขียนชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด  มากราบไหว้ขอพรพ่อปู่พญาเพชรคีรีฯ ก่อนนำผ้าแดงเขียนชื่อนามสกุลวันเดือนปีเกิดไปผูกไว้หน้าองค์พ่อปู่พญาเพชรคีรีฯ รวมทั้งลอดใต้องค์ “พ่อปู่พญาเพชรคีรี” ตามความเชื่อส่วนบุคคล  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว เนื่องในวันออกพรรษาปีนี้

** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน