ลพบุรี  ยิ้มกันทั้งถนน ชาวบ้านแห่ชื่นชมเด็กชายนุ่งน้อยห่มน้อย ขยันเกินไปไหม( คลิป )** กฤษณ์  สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  ยิ้มกันทั้งถนน ชาวบ้านแห่ชื่นชมเด็กชายนุ่งน้อยห่มน้อย ขยันเกินไปไหม

ความขี้เกียจของเด็กอาจเป็นปัญหาที่คุณพ่อคุณแม่หนักอกหนักใจกันอยู่ไม่น้อย บางคนพบว่าลูกไม่ยอมทำอะไรเอาแต่นอนหรือเล่นเกม พูดก็ไม่เชื่อฟัง จนเป็นความกังวล แต่ที่ตรงนี้ไม่ใช่ มีแต่เด็กขยันจนเกิดเป็นความน่ารัก น่าเอ็นดู สร้างรอยยิ้มให้ใครต่อใคร เป็นเช่นไรไปดูกัน

ผู้สื่อข่าวขับรถผ่านเส้นทางหลังวัดตองปุ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี เห็นเด็กชายวัยน่ารักนุ่งน้อยห่มน้อย (ใส่กางเกงในตัวเดียว) ยืนกวาดถนนที่มีน้ำท่วมขังอยู่อย่างขะมักเขม้น  หันหน้าหันหลังไปมา เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวมีรถผ่านไปมาอยู่ตลอดเวลา สายตามองรถ สองมือก็กวาดน้ำโรยผงซักฟอกเข้าข้างทาง จนผู้ที่สัญจรไปมาต้องหยุดรถมอง บางรายขับรถย้อนกลับมาดูว่าน้องทำอะไร

ซึ่งผู้สื่อข่าวจะเดินไปถ่าย ไปถามถึงความขยัน แต่น้องอายวิ่งเข้าบ้าน เลยต้องแอบถ่าย ทราบจากพี่เบส อายุ 11 ปี พี่ชายเล่าว่า น้องที่กวาดถนนชื่อน้องบอล อายุ 6 ปี วันนี้เป็นวันหยุดอยู่กันสองคน ตื่นมาตอนเช้าน้องบอลเห็นว่าที่ถนนหน้าบ้านมีอาหารตกหล่น จึงได้เก็บกวาดเศษอาหารไปทิ้งขยะ แต่ยังมีคราบน้ำมันพืช คราบสกปรกกระจายอยู่ที่พื้นถนนอีกเยอะ น้องจึงได้เปิดน้ำ นำผงซักฟอกมาโรย ใช้แปรงขัดพื้น ไม้กวาดขัดถูกวาดล้างถนน

ซึ่งน้องบอกว่า ต้องรีบล้างเดี๋ยวใครเขาขับรถมอเตอร์ไซด์ผ่านจะลื่น รถจะคว่ำเป็นอันตราย จนน้องเบสพี่ชายทนไม่ไหว ต้องลงมาช่วยน้องอีกแรง ช่วยกันกวาดล้างให้แล้วเสร็จเร็วๆ โดยผลัดกันมองสองฝั่งถนนป้องกันอันตรายจากรถที่ขับสวนไปมา จนแล้วเสร็จ  ซึ่งประชาชน ชาวบ้านที่เห็น ที่ขับรถผ่านไปผ่านมาเห็นความขยัน ความน่ารัก น่าเอ็นดู ต่างยิ้มด้วยความสุขใจ พร้อมกล่าวชื่นชม บางคันยังต้องวนกลับรถมาให้ค่าขนมเป็นรางวัลในการทำความดีในครั้งนี้อีกด้วย

** กฤษณ์  สนใจ รายงาน