สระบุรี คืบหน้าพ่อแม่ขุดศพลูกน้อยวัย 3 ขวบผ่าพิสูจน์ใหม่ร้องขอความเป็นธรรมคดีไม่คืบ ญาติเตรียมซ่อมที่บรรจุให้ใหม่

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี คืบหน้าพ่อแม่ขุดศพลูกน้อยวัย 3 ขวบผ่าพิสูจน์ใหม่ร้องขอความเป็นธรรมคดีไม่คืบ ญาติเตรียมซ่อมที่บรรจุให้ใหม่

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา แม่คาใจพาลูกชาย 3 ขวบ ส่งโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่สระบุรี หลังลูกมีอาการหอบ หมอตรวจบอกหลอดลมอักเสบ พ่นยาแล้วให้กลับบ้าน แต่เด็กกลับอาการหนักเด้งตัวขึ้นจากที่นอน ต้องพาส่งรพ.อีกรอบ สุดท้ายหัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิต คราวนี้หมอระบุ ปอดอักเสบ ซึ่งแม่ของเด็กชายวัย 3 ขวบ ได้ลงเฟซบุ๊ก ชื่อ Patchayawee Poosuk ระบุ #เหตุการณ์วันที่น้องไม่อยู่กับแม่แล้ว น้องไฮเทคเป็นหวัด แต่อาการหายจากหวัดแล้ว ต่อมาน้องมีอาการซึม มีไข้อ่อนๆ หายใจหอบ พาน้องไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หมอแจ้งว่า น้องมีอาการหลอดลมอักเสบ พ่นยาแล้วกลับบ้านได้ กลับมาบ้านน้องมีอาการหนักนำกลับไปที่โรงพยาบาลอีกรอบไม่คิดว่าน้องจะเสียชีวิต #เสียลูกไปไม่มีวันกลับเพราะการตรวจไม่ละเอียดงั้นหรอ

โดยว่าที่ ร.ต.หญิง พัชญาวีร์ ภู่สุข อายุ 25 ปี พร้อมสามี ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช. วรายุทธ์ บาศรี หรือน้องไฮเทค อายุ 3 ขวบ ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกชายไปทั้งๆ อายุยังน้อย โดยช่วงเย็นวันนี้จะทำพิธีบรรจุศพน้องไฮเทคที่วัดเขาน้อย ยังไม่เผาเนื่องจากยังทำใจไม่ได้ โดยว่าที่ ร.ต.หญิง พัชญาวีร์ กล่าวต่อว่า วันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. ช่วงเช้าตนกับสามีได้พาน้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระบุรี เพราะน้องมีไข้ต่ำๆ ไปถึงโรงพยาบาลหมอตรวจแล้วบอกว่า น้องไฮเทคมีอาการหอบ และนำตัวไปพ่นยา โดยหมอบอกว่ามีอาการหลอดลมอักเสบ อาการไม่หนักและไม่ต้องเอกซเรย์ปอด จากนั้นหมอให้ยาและให้กลับบ้านได้ ต่อมา ช่วงเที่ยงคืนวันเดียวกันน้องไฮเทคมีอาการหอบหนักและสปริงตัวเด้งขึ้นมา ตนกับแฟนจึงพาลูกกลับไปหาหมอที่โรงพยาบาลเดิมอีกครั้ง เวลาผ่านไปสักพักหมอเดินออกมาบอกที่หน้าห้องว่า น้องหัวใจหยุดเต้น ต้องปั๊มหัวใจและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนไม่คิดเลยว่าพาลูกชายมาหาหมอในครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย โดยหมอระบุสาเหตุการเสียชีวิตของน้องไฮเทค คือ ปอดอักเสบ จึงอยากให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจงและรับผิดชอบบ้าง ชีวิตคนทั้งคน และตลอดการสวดพระอภิธรรมทางโรงพยาบาลไม่ได้มาร่วมงานเลย แม้กระทั่งพวงหรีดก็ไม่มีมา

ต่อมาว่าที่ ร.ต.หญิงพัชญาวีร์ ภู่สุข อายุ 25 ปี และว่าที่ ร.ต.ปริญญา บาศรี อายุ 28 ปี สามี พร้อมด้วยทนายอาลัยรัก วรวัฒน์ ทนายความสำนักงานทนายความบ้านบุบผา ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองสระบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหนังสือ ขอส่งตรวจพิสูจน์สาเหตุการตาย และขอรับศพเอเสร็จสิ้นการตรวจพิสูจน์ เพื่อนำไปยื่นต่อ รพ.สระบุรี ทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายอีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 9 เดือนแล้วคดีมีความคืบหน้า และทางโรงพยาบาลไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบไดๆ จากนั้นจึงได้เดินทางไปยังวัดเขาน้อย ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูสระบุรี ร่วมทำการขุดร่างของน้อง ไฮเทค โดยมี ร.ต.ท.สรวีย์ แจ่มแจ้ง ร้องเวร สภ.เมืองสระบุรี และทนายอาลัยรัก วรวัฒน์ พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ปริญญา บาศรี (พ่อ) ว่าที่ ร.ต.หญิงพัชญาวีร์ ภู่สุข (แม่) ร่วมสังเกตการณ์ โดยก่อนทำการขุดทางด้าน ร.ต.ปริญญา บาศรี (พ่อ) ว่าที่ ร.ต.หญิงพัชญาวีร์ ภู่สุข (แม่) ได้ทำการจุดธูปบอกกล่าวกับร่างของน้อง ไฮเทค จากนั้นเหน้าที่ร่วมกตัญญู จึงได้ใช้ฆ้อนทุบไปที่บรรจุร่างน้อง ไฮเทค และนำร่างออกมา เพื่อนำส่ง รพ.สระบุรี ผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านนายสมคิด ภู่สุข อายุ 48 ปี และนางนัยนา ภู่สุข อายุ 52ปี ซึ่งเป็นตายายของน้องไฮเทค วัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตไปตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ขณะไปถึงกำลังเลี้ยงน้องของน้องไฮเทค ซึ่งเป็นแฝดชาย หญิงวัย 4 เดือนอยู่ภายในบ้าน โดยมีรูปถ่ายของน้องไฮเทคแขวนอยู่ข้างฝาบ้าน ขณะที่ว่าที่ ร.ต.หญิง พัชญาวีร์ ภู่สุข แม่น้องไฮเทคเดินทางไปยื่นเรื่องที่แพทยสภา และรอรับศพน้องไฮเทคที่โรงพยาบาลตำรวจ ที่นำไปชันสูตรตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ด้านนางนัยนา ภู่สุข อายุ 52 ปี กล่าวว่าการตายของน้องไฮเทคด้านคดี และความยุติธรรมมันยืดเยื้อมานานถึง 9 เดือน ยังไม่มีอะไรคืบหน้าทางโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสระบุรีก็ไม่ออกมาชี้แจ้งอะไร ไม่เคยมาดูแลเลยแม้กระทั้งพวงหรีดสักพวงก็ไม่ส่งมาร่วมงานศพ ด้านคดีก็ยังไม่คืบหน้า ตนไม่มีเงินที่จะจ้างทนายไปสู้คดีกับเขา ทุกวันที่คนในครอบครัวเห็นของใช้และรูปถ่ายของหลานไฮเทคก็ยังโศรกเศร้ายังนึกถึงอยู่ตลอดเวลา ตนเลี้ยงหลานมาตั้งแต่แบเบาะ ตนอยากให้โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวออกมาชี้แจงบ้างไม่ใช่เงียบหายไปแบบนี้พร้อมกับคดีก็ยังเงียบหายไปอยากให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องออกมาช่วยเหลือทางด้านคดีบ้างตนกับครอบครัวยังคงจะเก็บศพน้องไฮเทคไว้ก่อนยังไม่เผาจนกว่าจะได้ข้อชัดเจนกับทางคดีและโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว

ในส่วนที่วัดเขาน้อย สมคิด ภู่สุข อายุ 48 ปี (ตาน้องไฮเทค)และญาติพี่น้องกำลังโบกปูนช่องที่เก็บศพน้องไฮเทคเพื่อจะนำร่างน้องไฮเทคใส่โลงและเก็บศพเอาไว้ก่อนช่วงเย็นนี้แม่ของน้องไฮเทคจะรับศพกลับมาจากโรงพยาบาลตำรวจโดยใช้โลงใบเก่าซึ่งมีของเล่นและขวดนมของน้องไฮเทคใส่อยู่ในโลงด้วย

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน