ราชทัณฑ์ยังคงเร่งดำเนินการติดตามจับกุม “เสี่ยแป้ง”อย่างต่อเนื่อง”บูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ย้ำใครให้การช่วยเหลือ-หลบหนี มีความผิดด้วย

แชร์ข่าวนี้

 

ราชทัณฑ์ยังคงเร่งดำเนินการติดตามจับกุม “เสี่ยแป้ง”อย่างต่อเนื่อง”บูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ย้ำใครให้การช่วยเหลือ-หลบหนี มีความผิดด้วย

ตามที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลบหนีการควบคุมขณะเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และขณะนี้ยังอยู่ระหว่าง การติดตามจับกุมตัว โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายในพื้นที่ ประสานความร่วมมือกันในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ นั้น

กรมราชทัณฑ์ยังคงปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง โดยการอำนวยการของ นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนายกฤษณะ ทิพยจันทร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการพิเศษ ช่วยราชการ รจก.นครศรีธรรมราช ร่วมกับเจ้าหน้าที่ รจก.นครศรีธรรมราช  ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จากเรือนจำและทัณฑสถานจากเขต 8 และเขต 9 พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษกรมราชทัณฑ์ ติดตามจับกุมนายเชาวลิตฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงายอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งผลการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และ เจ้าหน้าที่เรือนจำ/ทัณฑสถาน เขต 8 เข้าสนับสนุนกำลังเฝ้าติดตามร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 จุด 3 ชุดปฏิบัติการ ดังนี้

1.ในพื้นที่่เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาบรรทัด(น้ำตกโตนตก) จ.ตรัง วางกำลัง จนท.ราชทัณฑ์ร่วมปฏิบัติการที่จุดสกัดปากทางน้ำตกโตนตก โดยร่วมกับ จนท.ตร. ตรวจรถที่ผ่านทางเข้าออกในเส้นทาง

2.พื้นที่อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง จ.พัทลุง วางกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ร่วมปฏิบัติการจุดตรวจ และประสานข้อมูลในการปฏิบัติต่างๆ

3.พื้นที่น้ำตกหม่อมจุ้ย จ.พัทลุง วางกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ร่วมปฏิบัติการเฝ้าจุดน้ำตกลานหม่อมจุ้ย โดยวางกำลังเฝ้าจุดสกัดในพื้นที่ด้านล่างของน้ำตกฯ และเตรียมความพร้อมในกรณีเรียกสนับสนุนกำลัง และวันนี้ 24 พ.ย.66 ชุด ชป 3 ได้เดินลาดตระเวนเส้นทางบนภูเขา บริเวณน้ำตก เพื่อตรวจหาร่องรอย ข.ช.เชาวลิตฯ โดยร่วมกับ จนท.ป่าไม้ เป็นผู้นำทาง

และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โทร : 075-803905 หรือ 065-2911531 ทั้งนี้ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

** สมบัติ ผลกิจ รายงาน