สระบุรี-ซ้ำซากสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอคนขี่จักรยานยนต์ล้มบาดเจ็บติดต่อ2ครั้ง **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 กล้องวงจรปิดริมถนนท่าเรือ-บ้านหมอ บริเวณใกล้เคียงสี่แยกบางโขมด ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี จับภาพเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวyomuj 30 มกราคม 67 ขณะที่รถจักรยานยนต์ขับขี่มาจากอำเภอท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสี่แยกบางโขมด อ.บ้านหมอ จู่ๆมีจักรยานยนต์เสียหลักล้มทำให้ 2 สามีภรรยา ผู้สูงอายุกระเด็นไถลไปกับถนนสภาพแน่นิ่งทั้ง2คนได้รับบาดเจ็บ

มีพลเมืองดีจอดรถช่วยเหลือพร้อมประสานกู้ภัยฯให้เข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านหมอ ตรวจสอบพบมีสายเคเบิ้ลเกี่ยวพันที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ลักษณะสายสีดำเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2-3 ม.ม.ซึ่งทราบว่าสายเคเบิ้ลดังกล่าวมีการโยงกับเสาไฟฟ้าข้ามไปยังเสาไฟฟ้าของฝั่งถนนแต่สาเหตุที่สายเคเบิ้ลร่วงลงมาอยู่ต่ำห่างจากผิวถนนไม่ถึง 1 เมตรเป็นจากสาเหตุอะไรไม่รู้  ซึ่งจุดดังกล่าวเคยเกิดเหตุการณ์สายเคเบิ้ลเกี่ยวคอหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์มาแล้วก่อนหน้าเหตุการณ์นี้เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ1ทุ่ม จนได้รับบาดเจ็บห่างกันเพียง 3 วันจนมาเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีกครั้ง

เหตุการณ์ดังกล่าวทั้ง 2อุบัติเหตุได้มีการแจ้งความไว้ที่สภ.บ้านหมอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาผู้ที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีผู้บาดเจ็บและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย  ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีกเพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาอาจถึงตายได้วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขจุดโยงข้ามของสายเคเบิ้ล

///////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน