สระบุรี  ตัวเงินตัวทอง หิวก๋วยเตี๋ยว พุ่งเข้าร้าน เชื่อมาให้โชคต้อนรับตรุษจีน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ตัวเงินตัวทอง หิวก๋วยเตี๋ยว พุ่งเข้าร้าน เชื่อมาให้โชคต้อนรับตรุษจีน

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากนายวิรัตน์ วงศ์ดีไทย อายุ 74 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวธัญรส หน้าวิทยาลัยอาชีวะสระบุรี เลขที่ 524/4 ถ.พิชัยฯ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ว่ามีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ได้บุกเข้าภายในร้าน ทำลายข้าวของเสียหาย และเกรงว่าลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวจะตกใจกลัว

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ที่พื้นหลังร้านมีพริกป่นตกหล่นเกลื่อนกระจายทั่วพื้น และเมื่อส่องดู พบตัวเงินตัวทองซุกซ่อนตัวอยู่บริเวณท่อน้ำประปา ใต้ซิงค์ล้านจาน เจ้าหน้าที่จะจับเลยก็เกรงว่าตัวเงินตัวทองจะดิ้น และทำให้ท่อน้ำประปาแตกเสียหาย ต้องใช้วิธีเคาะๆไปที่ท่อน้ำประปา เพื่อที่จะให้ตัวเงินตัวทองตกใจและคลานออกมาจากท่อน้ำประปาเอง ก็เป็นจริงอย่างที่เจ้าหน้าที่บอกตัวเงินตัวทองได้คลานออกมา และวิ่งพุ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และผู้สื่อข่าวทำให้ต้องกระโดดหลบกันพัลวัน

แต่เมื่อตัวเงินตัวทองจะวิ่งกลับมาที่เดิม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ใช้เท้าเหยียบไปที่ตัวทำให้สามารถจับได้ในที่สุด จากการดูประเมินด้วยสายตา น่าจะมีความยาวประมาณ 1.5 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้จับออกมายังภายนอกร้าน และนำใส่ถุงปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้านนายวิรัตน์ วงศ์ดีไทย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเล่าว่า ตอนนี้ตนเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเงินตัวทองเข้ามาในร้านของตนเองทางไหน แต่ตนเองเชื่อว่าตัวเงินตัวทองน่าจะมาให้โชคตนเองต้อนรับตรุษจีน คิดว่าล็อตเตอรี่น่าจะออกเลขที่บ้านตน ซึ่งเป็นเลข 524/4 และเมื่อมองดูอีกที่ตนเองคิดว่าตัวเงินตัวทองน่าจะมุดท่อน้ำทิ้งมา เพราะตัวใหญ่มีเพียงตัวเดียวที่เข้ามาส่วนตัวเล็กเมื่อออกมาก็จะไปที่อื่น นายวิรัตน์ยังพูดย้ำว่าเชื่อว่าน่าจะมาให้โชคตนเองเป็นแน่แท้

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน