สุดช้ำ ซื้อบ้านถูกกฏหมาย แต่สุดท้ายกลายเป็นจำเลย จนต้องร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงยุติธรรม

แชร์ข่าวนี้

 

สุดช้ำ ซื้อบ้านถูกกฏหมาย แต่สุดท้ายกลายเป็นจำเลย จนต้องร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงยุติธรรม

วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น.ที่ศูนย์บริการร่วม กระทรวงยุติธรรม นายพัทธนันท์ ธนกระแสร์สิริ พร้อม ทนายปัญญา ข่อมขันธ์ มายื่นเอกสารร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังซื้อบ้านอยถูกต้องตามกฎหมาย จากเจ้าของบ้านซึ่งเคยเป็น ภรรยา ของชาวต่างชาติ และถือครอบครองปรปักษ์บ้านหลังนี้ ก่อนนำมาขายตนในราคา 3 ล้านกว่าบาท

โดยมีการเปลี่ยนชื่อและได้โฉนด อย่างถูกต้องจากกรมที่ดิน และปรับปรุงได้ 2 เดือน มีหมายศาลจากบริษัทแห่งหนึ่ง ฟ้องให้เพิกถอนการซื้อขาย เนื่องจากได้มาจากการครอบครองปรปักษ์ จึงไปสอบคนขาย ซึ่งยืนยันว่าครอบครองปรปักษ์จริง และมีการฟ้องร้อง ศาลสั่งยกฟ้องและสามารถขายได้ ตนสู้คดีจนชนะ

จากนั้นไม่นาน สามีชาวต่างชาติกลับมาฟ้องตน และ อดีตภรรยา อีกในคดีเดิม แต่ใช้ชื่อตนเองเป็นผู้ฟ้อง ผมก็ให้อดีตภรรยาเขาดำเนินการ แต่ทนายของอดีตภรรยา ใช้เอกสารเดิมครอบครองปรปักษ์ ในการต่อสู้คดี โดยที่ตนไม่ได้ขึ้นศาลและไม่ได้เบิกความใหม่ สู้กันนาน 10 ปี จนถึงศาลฏีกา แพ้ทุกศาลจึงมาร้องขอความเป็นธรรมที่นี่

ขณะที่ทนายปัญญา กล่าวว่า จากนี้ต้องไปดูเอกสารในส่วนของที่ดิน ว่ามีการเปลี่ยนมือ หรือออกใบแทนตามคำสั่งศาลที่พิพากษาคืนโฉนดให้กับโจทย์ แต่ตนได้ยื่นขอใช้สิทธิ์กรณีพิเศษ และจะยื่นคัดค้าน แม้ฎีกาจะสิ้นสุดแล้ว แต่ ต้องหาทางออกร่วมกัน เพราะจำเลยได้รับความเสียหายทั้งจิตใจ และค่าใช้จ่ายในการซื้อและปรับปรุงบ้านหลังนี้

#กระทรวงยุติธรรม #ร้องขอความเป็นธรรม #ซื้อบ้านถูกกฏหมาย #แต่สุดท้ายกลายเป็นจำเลย

** สมบัติ ผลกิจ รายงาน