สระบุรี  ชาวบ้านร้องรถชนเสาไฟฟ้าริมถนนชำรุดสายไฟ สายสื่อสารขาดรุ่งริ่งหวั่นเกิดอุบัติเหตุ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ชาวบ้านร้องรถชนเสาไฟฟ้าริมถนนชำรุดสายไฟ สายสื่อสารขาดรุ่งริ่งหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ ที่ 4 เมษายน 2567 ตามที่มีสื่อโชเชี่ยลชื่อกลุ่ม “ข่าวด่วนสระบุรี” ลงเผยแพร่ภาพ และข้อความ ของคุณอรทิพภา ปานเพชรว่า “สอบถามหน่อยค่ะ ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนรับผิดชอบคะ สายสื่อสารหล่นลงมาเก็บให้ 3-4 ครั้งแล้ว กลัวอันตราย” ขอให้มาดำเนินการแก้ไขให้ด้วย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณริมถนนพหลโยธิน(ทางคู่ขนาน) ฝั่งขาเข้าเมืองสระบุรี ปากทางถนนเทศบาล 1 ชุมชนเชิงเขา 1 พบคุณอรทิพภา ปานเพชร อายุ 38 ปี พนักงานร้านค้าใกล้บริเวณดังกล่าว ได้นำชี้จุดล่อแหลมอันตรายโคนเสาไฟฟ้ามีร่องรอยถูกรถชนอย่างรุนแรงจนคอนกรีตแตกร้าวจนเห็นเหล็กเส้นที่อยู่ภายใน และอีกจุดหนึ่งของเสาไฟต้นเดียวกันก็มีร่องรอยถูกรถเฉี่ยวชนแตกร้าวเช่นกัน ซึ่งเสาไฟฟ้าอยู่ในลักษณะเอนเอียงน่าหวาดเสียว ใกล้ล้มหากไม่มีสายไฟ สายสื่อสารอื่นๆ ฉุดรั้งไว้อยู่ด้านบนมิเช่นนั้นคงล้มไปแล้ว

ด้านนางอรทิพภา ปานเพชรเล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อตอนตี 3 ของวันที่ 29 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมาได้มีรถยนต์ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนเสาไฟฟ้าดังกล่าว จนชำรุดแตกร้าวอย่างที่เห็น ที่สำคัญคือมีสายสื่อสาร สายอะไรต่อมิอะไรที่ปะปนม้วนยุ่งเหยิงพันกันอยู่ด้านบน มีบางส่วนขาดรุ่งริ่ง ห้อยต่ำลงมาระหว่างทางเข้าซอย มีผู้คนที่ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์เข้าออกในชุมชน เกรงได้รับอันตรายโดยเฉพาะ คนเฒ่า คนแก่ ยามค่ำคืนยิ่งมืดเกรงได้รับอันตรายจากสายสื่อสารต่างๆ ที่ห้อยระโยงระยางลงมา ตนพบเห็นได้พยายามโยนสายสื่อสารเหล่านั้นให้กลับขึ้นไปพาดไว้ในส่วนที่สูงเพื่อหลีกเลี่ยง เกี่ยวพันผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ดังนั้นใคร่ขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโปรดเร่งมาแก้ไขให้พี่น้องประชาชนพ้นจากอันตรายดังกล่าวนี้ด้วย

ด้านนางไฉไล อามาตย์ อายุ 50 ปี ตั้งซุ้มจำหน่ายกาแฟใกล้ปากทางเข้า ถนนเทศบาล 1 เปิดเผย ด้วยว่า ตนเห็นเป็นประจำรถยนต์ส่งของ รถปูน หรือรถที่มีคอกสูง วิ่งเข้า-ออก ขณะเลี้ยวโค้งตรงจุดทางเข้า มักจะไม่พ้น จะเกี่ยวเข้ากับสายสื่อสารต่างๆ ที่ห้อยลงมา กระเด็น กระดอนเป็นประจำตน เกรงจะขาดลงมา เมื่อพบเห็นก็จะรีบ จับสายสื่อสารเหล่านั้นโยนกลับให้ขึ้นไปพาดบนที่สูงให้พ้นอันตรายเสีย แต่ไม่นานก็มีรถคันอื่นวิ่งมาเกี่ยวให้สายสื่อสารร่วงลงมาอีก เพราะฉะนั้นฝากให้หน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบมาดูแลแก้ไขให้ด้วยก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ นางไฉไล วิงวอนด้วย อีกคนหนึ่ง

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน