สระบุรี  คืบหน้า ชาวบ้านร้องรถชนเสาไฟฟ้าริมถนนชำรุดสายไฟ สายสื่อสารขาดรุ่งริ่งหวั่นเกิดอุบัติเหตุ ได้รับการแก้ไขแล้ว** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  คืบหน้า ชาวบ้านร้องรถชนเสาไฟฟ้าริมถนนชำรุดสายไฟ สายสื่อสารขาดรุ่งริ่งหวั่นเกิดอุบัติเหตุ ได้รับการแก้ไขแล้ว

วันนี้ ที่ 5 เมษายน 2567 ตามที่มีสื่อโชเชี่ยลชื่อกลุ่ม “ข่าวด่วนสระบุรี” ลงเผยแพร่ภาพ และข้อความ ของคุณอรทิพภา ปานเพชรว่า “สอบถามหน่อยค่ะ ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนรับผิดชอบคะ สายสื่อสารหล่นลงมาเก็บให้ 3-4 ครั้งแล้ว กลัวอันตราย” ขอให้มาดำเนินการแก้ไขให้ด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณริมถนนพหลโยธิน(ทางคู่ขนาน) ฝั่งขาเข้าเมืองสระบุรี ปากทางถนนเทศบาล 1 ชุมชนเชิงเขา 1 พบคุณอรทิพภา ปานเพชร อายุ 38 ปี พนักงานร้านค้าใกล้บริเวณดังกล่าว ได้นำชี้จุดล่อแหลมอันตรายโคนเสาไฟฟ้ามีร่องรอยถูกรถชนอย่างรุนแรงจนคอนกรีตแตกร้าวจนเห็นเหล็กเส้นที่อยู่ภายใน และอีกจุดหนึ่งของเสาไฟต้นเดียวกันก็มีร่องรอยถูกรถเฉี่ยวชนแตกร้าวเช่นกัน ซึ่งเสาไฟฟ้าอยู่ในลักษณะเอนเอียงน่าหวาดเสียว ใกล้ล้มหากไม่มีสายไฟ สายสื่อสารอื่นๆ ฉุดรั้งไว้อยู่ด้านบนมิเช่นนั้นคงล้มไปแล้ว

คืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบว่า เสาไฟฟ้าที่ถูกรถชนจนคอนกรีตแตกร้าวเห็นเหล็กเส้นที่อยู่ภายใน และมีลักษณะที่เอนเอียงจนน่าหวาดเสียว มีสายไฟ และสายสื่อสารระโยงระยาง ขาด ห้อยโตงเตง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และผู้ใช้รถใช้ถนน เกรงว่าจะได้รับอันตรายได้ถูกเปลี่ยนเสาไฟต้นใหม่มาแทนที่ต้นเก่า พร้อมเก็บสายสื่อสาร และสายไฟ รวมมัดเข้าด้วยกันจนเป็นระเบียบ เรียบร้อย ไม่มีสายระโยงรยางค์ให้เห็น แต่ยังมีเพียงโคนเสาไฟฟ้าที่ขุดหลุมฝังเสาลงไป บริเวณปากหลุมยังไม่มีการกลบ หรือโปกปูนให้เรียบร้อย มีเพียงเศษปูนที่แตกเอามายัดไว้โคนเสาเพื่อกันการโอนเอียงของเสาเท่านั้น ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้านนางอรทิพภา ปานเพชร เล่าว่าหลังจากที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ช่วงเย็นได้มีพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ของจังหวัดสระบุรีได้เข้ามาดู ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาดูแก้ไขให้รวดเร็วขนาดนี้ พอเช้ามาตนเองเข้ามาทำงาน ก็ได้เห็นว่ามีการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าให้ใหม่แล้ว พร้อมเก็บสายไฟ และสายสื่อสารให้เรียบร้อยแล้วด้วย ซึ่งตนเองขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้า หรือว่าสายสื่อสารที่มาเก็บทำให้เรียบร้อย พร้อมดูแลให้ประชาชนได้รวดเร็วทันใจ ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับประชาชน ซึ่งตนเองขอกราบขอบคุณหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้า หรือหรือพี่ๆนักข่าว ที่เข้ามาดูแลความเดือดร้อนของประชาชน

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน