สระบุรี  การจราจรเทศกาลสงกรานต์ช่วงค่ำรถเริ่มหนาแน่นทั้งพหลโยธิน และมิตรภาพ กลางดึกเปิดช่องทางพิเศษ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  การจราจรเทศกาลสงกรานต์ช่วงค่ำรถเริ่มหนาแน่นทั้งพหลโยธิน และมิตรภาพ กลางดึกเปิดช่องทางพิเศษ

วันที่ 12 เมษายน 2567 ช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 11 เมษา )พื้นที่ ถนนพหลโยธินเข้าสู่อำเภอหนองแค รถวิ่งเต็มช่องทาง แต่ยังไม่ติดขัดใช้ความเร็วได้ 60-90 กม.ต่อชั่วโมง มีชะลอตัวเป็นบางจุด เข้าสู่ อำเภอเมืองสระบุรีรถชะลอตัวช่วงขึ้นสะพานมิตรภาพเนื่องจากเป็นคอขวด สลับหยุดนิ่ง

โดยรวมถนนพหลโยธินรถยังวิ่งได้คล่องตัว ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางพิเศษใต้สะพานต่างระดับมิตรภาพ เพื่อช่วยระบายรถที่จะขึ้นสะพานต่างระดับ ไม่ต้องไปติดแออัดบนสะพาน และเป็นการอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้รถเดินทางกลับบ้านมุ่งสู่ประตูอิสาน โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ร่วมอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร

เข้าสู่ถนนมิตรภาพ ช่วงกม.ที่ 19 เนินทับกวาง ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย รถชะลอตัวช่วงขึ้นเนิน  จนไปถึง เนินซับบอน (องค์พระใหญ่) ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และอาสาจราจร ได้ทำการอำนวยควสมสะดวก เพราะมีปริมาณรถมากเต็มทุกช่องทาง ใช้ความเร็วได้ประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้รถชะลอตัวเนื่องจาก เป็นเนินขึ้นเขา  เข้าสู่อำเภอมวกเหล็ก ช่วงขึ้นเนินกลางดง รถชะลอตัวเนื่องจากเป็นเนินเขา ซึ่งเป็นรอยต่อ อำเภอมวกเหล็กกับตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

แขวงการทางสระบุรี ร่วมกับตำรวจทางหลวง มีการวางกรวยยาง แล้วเปิดช่องทางพิเศษ เวลา 21.30 น.บนถนนมิตรภาพ กม.ที่ 24 เนินซับบอน ของตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จนถึงกม. ที่ 43 ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางกลับภูมิลำเนาภาคอิสาน คาดว่าช่วงดึกของวันนี้มีรถเพิ่มปริมาณมากขึ้นหนาแน่น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีได้เตรียมความพร้อมคอยอำนวยความสะดวกกันตลอดทั้งคืนเพื่อไม่ให้รถติดขัด

สำหรับประชาชนที่เดินทางใช้ถนนมิตรภาพ มีประชาชนแวะพักผ่อน  เข้าห้องสุขา และใช้บริการในปั๊มน้ำมันกันเป็นจำนวนมาก  ทางสถานบริการน้ำมันได้เปิดขยายเวลาในการให้บริการกับผู้สัญจร ได้รับความสะดวกในช่วงเดินทางกลับในช่วงเทศกาลสงกรานต์

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน