ประจวบคีรีขันธ์ _ ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้รถแน่นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา คาดหนักสุด ค่ำนี้ ประชาชนหนีร้อนลงเล่นน้ำทะเลทางภาคใต้**ณัฐธภพ พันสาย รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ประจวบคีรีขันธ์ _ ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้รถแน่นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา คาดหนักสุด ค่ำนี้ ประชาชนหนีร้อนลงเล่นน้ำทะเลทางภาคใต้

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะบนถนนเพชรเกษมทางหลวงหมายเลข 4 ฝั่งขาล่องใต้มุ่งหน้า 14 จังหวัดภาคใต้ ช่วงจุดอำเภอทับสะแก จ.ประจวบฯ พบว่าวันนี้ยังมีปริมาณรถที่มุ่งหน้าลงใต้ยังคงหนาแน่นเข้าสู่วันที่ 2 และยังมีรถบรรทุกวิ่งสัญจรตามปกติ

โดยคาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมในช่วงค่ำของวันนี้ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.3 กก.2 โดย ร.ต.อ ประวิทย์ ภู่ทอง รอง สว.ส.ทล.ประจวบฯ ร.ต.ท.พีรวัส ณวลกาญจนา รอง สว.ทล.ประจวบฯ พร้อมกำลัง ตร.ทางหลวง และ กำลังอาสากู้ัยทางหลวง ต้องใช้ สัญญาณมือร่วมเร่งเพื่อระบายรถให้ใช้เส้นทางในถนนสายรอง โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตร.ทล.จุดทับสะแก อำนวยความสะดวกตามซอยต่างๆเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนและหลงทาง ในเส้นทางลัด หลบจุดก่อสร้างสะพานข้าม ของกรมทางหลวง ทำให้ถนนบีบเหลือ 2 เลน แคบ และทำใไห้รถติดสะสมยาวหลายกิโล

นอกจากนี้ยังพบอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้รถติด เนื่องจากถนนเพชรเกษมทางหลวงหมายเลข 4 บางช่วงเป็น 4 เลน และบางช่วงเป็น 2 เลน ซึ่งรถที่วิ่งสัญจรเต็ม 4 เลนแต่เมื่อถึงช่วงคอขอดถูกบีบให้เหลือ 2 เลนจึงทำให้รถชะลอตัวและติดเป็นระยะทางยาว โดยทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางได้ปิดจุดกลับรถยูเทิร์นต่างๆที่เสี่ยงจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ

โดยคาดว่าพรุ่งนี้ปริมาณรถจะเริ่มเบาบางลง คาดว่าประชาชนที่มีพื้นเพ ทางภาคใต้กลับบ้านภูมิลำเนา และนักท่องเที่ยวหนีอากาศร้อน ลงพักผ่อนพื้นที่ชายทะเลทางภาคใต้ของไทยมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะประชาชนที่ใช้เส้นทางภาคใต้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จากจังหวัดเพชรบุรี ถึง อำเภอทับสะแก ใช้เวลากว่า 6 ชม. เนื่องจากจังหวัด เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ มีพื้นที่ก่อสร้างของกรมทางหลวงหลายจุด ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ตร. ทางหลวงต้องระดมกำลังเร่งระบายรถ

** ณัฐธภพ พันสาย รายงาน