กองกำลังบูรพา  นำเยาวชนพื้นที่ชายแดนสระแก้ว ทัศนศึกษา กรุงเทพฯ ชมพิพิธภัณฑ์ ทบ. และ มิวเซียมสยาม”

แชร์ข่าวนี้

 

กองกำลังบูรพา  นำเยาวชนพื้นที่ชายแดนสระแก้ว ทัศนศึกษา กรุงเทพฯ ชมพิพิธภัณฑ์ ทบ. และ มิวเซียมสยาม”

ที่ผ่านมาเมื่อ เวลา 10.00น. ฝกร.กกล.บูรพา ได้จัดกิจกรรม นำเยาวชนในสถานศึกษาพื้นที่อำเภอชายแดนในระดับประถมศึกษา – มัธยมศึกษาตอนต้น เดินทางไปทัศนศึกษา ตามนโยบายของกองทัพบก ซึ่ง กกล.บูรพา ได้นำเยาวชนในสถานศึกษาพื้นที่อำเภอชายแดนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 100 คน เดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติฯ และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (มิวเซียมสยาม)

โดยมี พ.อ.วาริส ทรวงโพธิ์ ผอ.กปจว.สจว.กร.ทบ. ให้การต้อนรับ กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อให้น้องนักเรียนในพื้นที่ชายแดนสระแก้วได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ เครื่องมือเครื่องใช้ทางทหาร วีรกรรมและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ตลอดจนสร้างจิตสำนึกให้มีความรัก ภาคภูมิใจในความเป็นไทย รับทราบภารกิจของหน่วยทหาร ในการปกป้องรักษาผลประโยชน์ของชาติ และสามารถนำประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนรู้นอกห้องเรียน ไปประยุกต์ใช้ พัฒนาตนเองและสร้างประโยชน์ให้สังคม

ซึ่งเยาวชนที่รับการคัดเลือกมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  เป็นเยาวชนที่มีภูมิลำเนาในหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ศึกษาอยู่ในโรงเรียนชายแดน  และเป็นเยาวชนที่ผ่านการร่วมกิจกรรม และการฝึกอบรมโครงการต่างๆของกองกำลังบูรพา เช่น โครงการโรงเรียนสีขาว  เป็นต้น

** ภาพข่าว กกล // สุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน