บิ๊กโจ๊ก” ร่วมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ยืนยัน ไม่หนักใจกับคดีที่เกิดขึ้น พร้อมทำหน้าที่ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ช่วยเหลือคนใต้เต็มที่

แชร์ข่าวนี้

 

บิ๊กโจ๊ก” ร่วมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ยืนยัน ไม่หนักใจกับคดีที่เกิดขึ้น พร้อมทำหน้าที่ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ช่วยเหลือคนใต้เต็มที่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถ้มภ์ ร่วมกิจกรรม “สืบสาน ประเพณีสงกรานต์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ” ที่จัดขึ้นโดยสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีผู้สูงอายุ 147 คน ให้เกียรติ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ฯ พร้อมอุปนายกสมาคม ฯ และกรรมการบริหารสมาคม ฯ ได้ร่วมรดน้ำขอพร ก่อนที่จะให้ชาวใต้ และประชาน ร่วมรดน้ำขอพรตน

บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า บรรดาชาวใต้ และชาวกรุงเทพ ฯ ต่างมาร่วมงานกันเนืองแน่น ด้วยใบหน้ายื้มแย้ม อย่างมีความสุขที่ได้มาพบปะสังสรรค์ พูดคุยกัน และชมการแสดงบนเวทีจากผู้สูงอายุ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวใต้ อย่างสนุกสนาน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวกับชาวใต้ ว่าดีใจที่ได้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ในฐานะนายกสาคมชาวปักษ์ใต้ ย้ำเสมอว่า ต้องยกย่องเทิดทูนเกียรติของผู้สูงอายุที่ทำคุณงามความดีให้กับชาวใต้ และสมาคม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้สูงอายุทุกคน ที่ผ่านมาสมาคมจัดกิจกรรมช่วยเหลือชาวใต้อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการส่งชาวใต้กลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ และโครงการนี้ทางสมาคมจะจัดขึ้นอีกช่วงเทศกาลปีใหม่ และยังมีกิจกรรม สารทเดือนสิบ และอีกหลายกิจกรรมที่จะต้องพัฒนาสมาคมชาวปักษ์ใต้ ฯ ให้ก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เคยเสียใจ ย่อท้อ หรือเสียกำลังใจเพราะได้กำลังใจจากชาวใต้ และประชาชนที่มาร่วมแสดงพลังให้กำลังใจทุกครั้ง ไม่จำเป็นต้องมารวมตัวกัน แค่ส่งเสียงให้กำลังใจผ่านทางโทรศัพท์ ก็เพียงพอแล้ว แต่ตอนนี้รู้สึกเสียดายในช่วงที่ไม่ได้ทำหน้าที่ตำรวจ ยังมีงานอีกมากมายที่ต้องแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน เช่น หนี้นอกระบบ ยาเสพติด ค้ามนุษย์ และเอกสารร้องเรียนให้ช่วยแก้ปัญหา ขอให้ทุกคนรอตนกลับไปแก้ปัญหาอีกครั้ง

** สมบัติ ผลกิจ รายงาน