สระบุรี  ลูกค้าเลือกดูรองเท้าในโรงเกลือแล้วไม่ซื้อ พ่อค้าพูดแซะใส่ไมโครโฟนดังลั่น ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ลูกค้าเลือกดูรองเท้าในโรงเกลือแล้วไม่ซื้อ พ่อค้าพูดแซะใส่ไมโครโฟนดังลั่น 

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 จากกรณีที่เพจ สระบุรี โดย เฟสบุ๊ค Kessara   Achsuntera  ฝากเตือน!!!! (โรงเกลือแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี) ร้านรองเท้าโรงเกลือแห่งนี้ใครจะเข้าคิดดีๆ เลือกชมรองเท้าแล้วไม่ถูกใจไม่ซื้อ พ่อค้าด่าตามตูดออกไมค์นะจ้ะ ใครจะเข้าคิดดีๆ ของก็ก็อปแบรนด์มา พูดเสนอขายเกินจริง ไม่ซื้อเดินออกพูดแซะออกไมค์ตามตูดเลย พอเราโวยวายมันกลับพูดเปลี่ยนประเด็น ใครจะเข้าคิดดีๆล่ะกันค่ะ

ตามด้วย คอมเมนต์รัวๆๆลูกค้าเคยเข้าไปเลือกเจอพ่อค้าคนนี้อ้อมหน้า อ้อมหลังพูดไม่เพราะ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยังผู้โพสต์ ในเพจดังกล่าว ทราบชื่อ  นางสาวเกษรดา  ( เกษ-ระ-ดา )  อาจสันเที๊ยะ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ ซึ่งอยู่ในจังหวัดลพบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงของตอนเที่ยง วันที่ 08 /5/67 ที่ผ่านมา โดยตนเองและแม่ ได้เดินทางไปยังโรงเกลือดังกล่าว  โดยที่ตนเองและแม่ จะไปเดินซื้อรองเท้าเพื่อมาใช้งาน ในโรงเรียนซึ่งแม่ตนเองเป็นข้าราชการครู เมื่อไปถึงร้านซึ่งหน้าเป็นร้านรองเท้า ซึ่งมีรองเท้าขายจำนวนมาก และหลากหลายยี่ห้อ และหลากหลายราคา เมื่อไปถึงร้านก็มีพ่อค้า

ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เขามาสอบถาม และถามว่าต้องการรองเท้าชนิดใด แบบใด จนมาถึงรองเท้าแตะยี่ห้อหนึ่งคือ แอดด้า พ่อค้าได้กล่าวว่า ถ้าอยู่ในห้างราคาก็เป็นพันบาท  แต่มาที่นี้ ราคาถูก ราคา 299  บาทเอง  นอกจากนั้นก็กล่าวถึงคุณภาพ  และมีรายการซื้อ 1 แถม 1   แต่แม่ตนเองไม่ได้สนใจ เปลี่ยนไปดูอีคู่หนึ่ง ซึ่งแม่ของตนเองบอกว่าใจเย็นนะถ้าถูกใจเดี๋ยวซื้อเลย ซึ่งแม่ของตนเอง ก็บอกว่าตนเองเป็นคนเท้าแบน เท้าอูม  และมันเล็ก น่าจะหารองเท้าใส่ยาก  จากนั้น ก็ขอเดินดู แต่พ่อค้าก็ประกบแม่ตนเอง  จนรู้สึกอึดอัด  จึงบอกไปว่า ขอเดินดูก่อน ค่อยตัดสินใจ ปรากฏว่า พ่อค้า ก็เดินไปพูดว่า “ถ้าเท้าแบนเท้าอูมหาใส่ยากก็ไม่มีแล้วหรอกครับ” ตนเองกับแม่จึงได้เดินออกจากร้าน แล้วก็เดินไปเอาไมโครโฟนมาพูดเสียงดัง ว่า เท้าแบน เท้าอูม ไม่มีหรอก พูดไมโครโฟนในร้านหลายรอบ เหมือนแซะ ตนเองจึงรู้สึกไม่พอใจ จึงได้พูดเสียงดังว่าทำไมต้องพูดแซะออกไมค์แบบนี้  จนดังไปทั้งตลาด จนเสียงดังได้สักพัก

ซึ่งตนเองคิดว่าเมื่อลูกค้าไม่ซื้อแล้วจะมาแซะตามทำไม จากนั้นเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นคนดูแลตลาดได้เดินเข้ามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ตนเองจึงเล่าให้ ให้เจ้าหน้าที่ดูแลตลาดฟัง จากนั้น เจ้าหน้าที่ดูแลตลาดจึงได้ทำการสอบถามพ่อค้าขายรองเท้า ว่าเป็นจริงไหม พ่อค้าขายรองเท้า บอกว่าไม่มีหลักฐานมาปรักปรำตนเองได้อย่างไร  ที่จริงแท้แล้วตนเองพลาดเองที่ไม่ได้ถ่ายคลิปไว้

จากนั้นก็เดินทางกลับบ้าน ลพบุรี แล้วนำเหตุการณ์นี้ลงในเพจจนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเยอะแยะไปหมอว่าเคยเข้าร้านนี้ ลักษณะเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกับเราเลย แต่ส่วนมากเกิดเหตุ แล้วนิ่งเฉย ไม่ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตลาดที่ดูแล จึงเกิดซ้ำๆๆและบ่อยครั้ง ซึ่งทางผู้ดูแลตลาดได้ติดต่อมาหาตนทางข้อความว่า “ลูกค้าส่วนมากที่โดน ลูกค้าจะปล่อยผ่านเพราะว่ารำคาญ แล้วจะเดินหนี เคยสอบถามร้านแม่ค้าข้างๆว่าเขาทำแบบนี้กับลูกค้าบ่อยหลายราย แล้วแจ้งทางตลาด ซึ่งทางตลาดได้ตักเตือน ก็ยังทำเหมือนเดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะว่าไม่มีหลักฐาน ล่าสุดเจ้าของตลาดได้ให้มาเซ็นสัญญาตักเตือนเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งถ้ามีอีกรอบทางตลาดจะไม่อนุมัติการต่อสัญญาขายให้ ขายครบสัญญาเมื่อไหร่จะเปลี่ยนคนขายทันที”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับพ่อค้าขายรองเท้าคนดังกล่าวซึ่งกำลังขายรองเท้าให้ลูกค้า ซึ่งตั้งอยู่ใน โรงเกลือพระพุทธบาท จ.สระบุรี กล่าวว่า ตนเอง ได้พบลูกค้าคู่กรณีจริงซึ่งมาเดินรองเท้าภายในร้าน แต่เหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีการซื้อขายกัน ตนเองจึงแนะนำให้ลูกค้าดูซึ่งเป็นรองเท้าแตะ สีขาว ยี่ห้อ  แอดด้า  จากนั้นพูดคุยแสดงราคาให้ฟัง ว่าอยู่บนห้างราคา เป็นพันบาท แต่อยู่ในร้านของตนเอง ราคาถูก และยังมีซื้อ1 คู่แถม 1 คู่อีก จากนั้นลูกค้าก็บอกว่า เป็นคนเท้าแบน และอูม ตนเองก็บอกว่า ลองดูก่อน ไม่ซื้อไม่ขายก็ไม่เป็นไร ถ้าไม่ชอบก็นำมาเปลี่ยนได้ จากนั้น ตนเองก็เดินไปไมค์ซึ่งตั้งอยู่ในร้าน มาพูดเนื่องจากห่างไกลกันพอสมควร จึงใช้ไมค์พูด ปรากฏว่า แม่ลูกคู่นี้โมโห ตนเองก็ไม่รู้โมโหอะไร ซึ่งเขาหาว่าขึ้นไมค์โครโฟนว่าเขา ซึ่งตนเองอยู่ภายในร้าน จะให้ไปตะโกนขายของได้อย่างไร เรื่องก็มีเพียงเท่านี้ และยังไม่ได้ตกลงราคากันเลย ตนเองทำการค้าขายมาเป็น 10 ปียังไม่เคยมีเรื่องขึ้นโรงพักกับใครเลยจนในที่สุดก็ขึ้นเสียงดังกันในร้าน แต่ไม่ได้ด่ากัน จนมีเจ้าหน้าที่ดูแลตาดมาทำการพูดคุย จากนั้นก็แยกย้ายกันไป ตนเองไม่เล่นโซเชียลเลยไม่รู้เรื่องว่ามีเหตุการณ์นี้ในโลกโซเชียล ซึ่งตนเองก็ไม่ได้สนใจเขาจะโพสต์อะไรก็ปล่อยเขาไป ตนเองทำมาหากิน ขี้เกียจไปทะเลาะด้วย ส่วนเรื่องที่ทางตลาดเรียกไปคุยนั้นตนเองก็ได้เข้าไปชี้แจงแล้ว

จากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้ทำการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลตลาดได้กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริง เหตุเกิดเมื่อวานช่วง 12.00 น. มีแม่ค้าด้านข้างร้านรองเท้าโทรมาแจ้งมีการทะเลาะกันบริเวณร้านรองเท้า ตนเองจึงเดินลงไปดู ซึ่งออฟฟิตห่างจากร้านรองเท้าประมาณ 100 เมตร เมื่อไปถึงก็พบเหตุการณ์ดังกล่าวได้พูดคุยกับลูกค้า แม่ลูกคนดังกล่าวพร้อมขอโทษแทนร้านรองเท้า และตนเองในฐานะคนดูแลตลาดแห่งนี้ จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน จากนั้นไม่เกินครึ่งชั่วโมง  ก็มีการโฟสต์เหตุการณ์ดังกล่าวในโลกโซเชี่ยล  ตนเองจึงได้เรียกพ่อค้าร้านรองเท้า มาทำการ  สอบถามถึงสาเหตุในเหตุการณ์นี้ พ่อค้ารองเท้าบอกไม่มีอะไร ลูกค้าโวยวายไปเอง ตนเองจึงทำการสอบถาม คนในเหตุการณ์ ปรากฏว่า พ่อค้าร้านรองเท้าคนนี้เคยก่อเหตุในลักษณะ แบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ตนเองจึงไปทำการทำหนังสื่อทัณฑ์บนหรือตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ถ้าเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้อีกครั้งจะทำการไม่ต่อสัญญาให้ขายของในโรงเกลือนี้อีกเลย  และตนเองได้โทรติดต่อให้กับแม่ลูกซึ่งเป็นลูกค้ารับทราบแล้วถึงบทลงโทษในครั้งนี้

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน