ผวจ.ขอนแก่น แถลงปฏิบัติการยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือทุกอาทิตย์นำร่อง 25 จังหวัด 3เดือน ตรวจค้นจับกุม กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด

แชร์ข่าวนี้

 

ผวจ.ขอนแก่น แถลงปฏิบัติการยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือทุกอาทิตย์นำร่อง 25 จังหวัด 3เดือน ตรวจค้นจับกุม กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด

 

วันนี้ (1 มิ.ย. 67) ที่ ห้องแก่นชัย ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นายแพทย์ สสจ.ผู้แทน ปปส.ภาค 4 ร่วมแถลงข่าวหลังร่วมปล่อยแถวกำลังพล เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ปปส. ภ.4 เพื่อทำการตรวจค้นตามแผน ปฏิบัติการ “ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ ในเขตอำเภอกระนวน และทั้ง 26 อำเภอ โดยมีเป้าหมายตรวจค้น 43 จุดใน 26 อำเภอ

 

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า แผนปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการสนธิกำลังร่วมระหว่าง ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับ ปปส.ภาค 4 และฝ่ายปกครอง โดยวันนี้ลงพื้นที่เป้าหมายที่อำเภอกระนวนทั้งหมด 10 จุด ตามการ ปฏิบัติการ “ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ เพื่อดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดรายย่อยและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยปฏิบัติการเชิงรุก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุมบุคคลตามหมายจับในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดและดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินนักค้ายาเสพติด ทุกรายให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม

 

ทั้งนี้การ ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมผู้ค้ายาเสพติด ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ รวมถึงทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเจตนารมณ์และตั้งใจที่จะลดความรุนแรงกับปัญหายาเสพติดและปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตรวมถึงความสงบสุขของประชาชน มุ่งเกิดความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประเทศ ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดและลดระดับความรุนแรงของปัญหาตามกฎยุทธศาสตร์ชาติอย่างเข้มงวด โดยขอนแก่น เป็นหนึ่งใน 25 จังหวัดนำร่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดหรือลดลงในระดับไม่ทำให้ชุมชนเดือดร้อนใครทราบคนค้า คนเสพ คนอยากลอง บอกกำนันผุ้ใหญ่บ้านนำเข้าสู่การบำบัดต่อไป

** สมบัติ ผลกิจ รายงาน