ชุมพร กอ.รมน.ลงพื้นที่ท่าแซะ จัดไทยอาสาป้องกันชาติ สร้างความเข้มแข็งในรักษาความมั่นคงของชาติ ( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

ชุมพร กอ.รมน.ลงพื้นที่ท่าแซะ จัดไทยอาสาป้องกันชาติ สร้างความเข้มแข็งในรักษาความมั่นคงของชาติ 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มิ.ย 67 พันเอก โชติ ยิกุสังข์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)จังหวัดชุมพร ร.อ.มานพ กัลยา รองหัวหน้าชุดวิทยากรขุนด่าน กอ.รมน.จังหวัดชุมพร ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ หัวหน้าชุดการข่าว กอ.รมน. พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมพบปะ ไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.) อำเภอท่าแซะ โดยมีนายอำนวยชัย ดิพิมาย หน.ทสปช.อำเภอท่าแซะ และ ทสปช.จากตำบลรับร่อ ตำบลสลุย ตำบลสองพี่น้อง ประมาณ 100 คนเข้าร่วม

ร.อ.มานพ กล่าวว่า ไทยอาสาป้องกันชาติ ได้รับการจัดตั้งตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี โดยได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากส่วนราชการต่างๆ ทั้งฝ่ายทหาร พลเรือน ตำรวจ เพื่อต่อต้านและป้องกันบรรเทาภัยพิบัติการก่อการไม่สงบเรียบร้อยในทุกรูปแบบ ตลอดจนร่วมกันอาสาพัฒนาท้องถิ่นของตนเองในทุกด้าน

โดยมีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) เป็นศูนย์ประสานงานของไทยอาสาป้องกันชาติ มีการแต่งตั้งหัวหน้าไทยอาสาป้องกันชาติในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับตำบล และในระดับหมู่บ้านเพื่อร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านท้องถิ่นของตนเอง พนักงานเจ้าหน้าที่ในการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ และช่วยเหลือฝ่ายปกครอง หรือตำรวจในการรักษาความสงบเรียบร้อย

 

นอกจากนี้ยังได้เปิดรับสมัครสมาชิก ทสปช.เพื่อให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ตำบล เพื่อร่วมกันรักษาความสงบในหมู่บ้านชุมชน ร่วมกันพัฒนาและบริการชุมชน สร้างความเข้มแข็งในรักษาความมั่นคงของชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ และประชาชน