สระแก้ว ทหารกองกำลังบูรพา ตรึงแนวเข้ม สกัดขบวนการลักลอบทำผิดกฎหมายชายแดนสระแก้ว( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว  ทหารกองกำลังบูรพา ตรึงแนวเข้ม สกัดขบวนการลักลอบทำผิดกฎหมายชายแดนสระแก้ว

ภายใต้การอำนวยการของ พลตรี เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา กำชับให้หน่วยขึ้นตรงของกองกำลังบูรพา บูรณาการกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ชายแดนสระแก้ว ปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันการลักลอบกระทำผิดกฎหมายชายแดน ไทย – กัมพูชา ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นในกองทัพบก เพื่อให้ประชาชนตามแนวชายแดนสระแก้วได้อยู่อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.67  กองกำลังบูรพา โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 พร้อมด้วยชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13, หน่วยเฝ้าตรวจชายแดนที่ 11 ชุดปฏิบัติการด้านการข่าวที่ 3 กองกำลังบูรพา ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว   ลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย กำลังขนสิ่งของจากประเทศกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทย

โดยใช้ช่องทางธรรมชาติบริเวณหลังตลาดบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ชุดปฏิบัติการร่วมจึงเข้าทำการตรวจสอบ ในระหว่างเข้าตรวจสอบบุคคลดังกล่าวได้ทิ้งสิ่ง หลบหนีข้ามไปยังประเทศกัมพูชา จากการตรวจสอบสิ่งของที่ทิ้งไว้พบเป็น บุหรี่ จำนวน 32,000 ซอง และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จำนวน 1,944 รายการ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางส่งให้ เจ้าหน้าที่ สรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว นำของกลางไปตรวจนับที สถานีตำรวจภูธร คลองหาด และนำไปส่งเก็บไว้ที่ สรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

** สุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน