สระบุรี  หนุ่มรับจ้างตัดหญ้า ผงะ พบซากทารกเพศชายหมกอยู่ป่าหญ้าหลังบ้าน** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  หนุ่มรับจ้างตัดหญ้า ผงะ พบซากทารกเพศชายหมกอยู่ป่าหญ้าหลังบ้าน

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 พ.ต.ต.อัศวเทพ จันทนารี สว.สส.สภ.หนองแค(สาขาย่อยหินกอง) ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าพบซากทารกหมกอยู่ในป่าหลังบ้านเลขที่ 8/4 ม.4 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยป่อเต็กตึ้ง จุดหนองแค-หินกอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุหลังบ้านที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้าคา

ซึ่งถูกตัดราบเป็นบางส่วน และป่ากล้วย พบซากทารก เพศชาย อายุประมาณ 2 เดือน เป็นช่วงท่อนล่างของทารก ในสภาพเนื้อตัวยังนิ่มๆอยู่ มีแมลงวันตอม ถัดไปประมาณ 2 เมตรพบ กะโหลกศีรษะเด็กอีก 4 ชิ้นใกล้ที่เกิดเหตุยังพบเสื้อยืดคอกลม สีน้ำเงิน และเสื้อยกทรงสีชมพู เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนซากทารกที่พบเจ้าหน้าที่นำส่งพิสูจน์ยัง รพ.หนองแค เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ในเบื้องต้น จากนั้นนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นครนายก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้ง ได้เข้าตรวจสอบเส้นทางซึ่งเป็นป่าที่สามารถเข้ามาถึงหลังบ้านที่เกิดเหตุ โดยพบรอยล้อรถจักรยานยนต์ วิ่งเข้ามาภายในบริเวณดังกล่าว และยังพบถุงปุ๋ย ซึ่งถูกมัดปากถุง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีซากชิ้นส่วนที่เหลือ แต่เมื่อเปิดถุงดูพบว่าเป็นซากสุนัขที่เสียชีวิต แล้วมีชาวบ้านนำมาทิ้งไว้

จากการสอบถามนายเจษฎา ตรีเนตร คนรับจ้างตัดหญ้า เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังตัดหญ้าอยู่บริเวณหลังบ้าน จากนั้นต้องผงะ เมื่อพบว่าเศษซากศพ ซึ่งมีกลิ่นเหม็นเน่า และมีแมลงวันตอมอยู่ จึงได้บอกไปยังเจ้าของบ้าน เพื่อให้มาดู จึงได้รู้ว่าเป็นซากศพเด็กน้อย

ทางด้านนางจำลอง ศรีประเทือง เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า คนตัดหญ้าได้วิ่งมาบอกลูกสาวของตนเองว่า พบเศษซาก คล้ายเด็ก แต่ลูกสาวของตนเองไม่กล้าดูจึงได้มาบอกตนเองให้ไปดู ตนเองจึงได้ไปดู ซึ่งเห็นครั้งแรกคิดว่ามีคนเอาขาหมูมาทิ้ง และเมื่อดูให้แน่ชัดจึงได้รู้ว่าเป็นขาเด็กน้อย จึงได้โทรบอกหลานให้มาดู จึงได้รู้ว่าเป็นเด็กแน่ๆ จากนั้นจึงได้โทรแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่ามีซากเด็กอยู่หลังบ้านของตนเองได้อย่างไร ซึ่งตนเองก็คิดว่าไม่น่าจะมีใครกล้าเอามาทิ้งไว้หลังบ้านตนเอง หรือว่าอาจจะเป็นสุนัขไปพบเข้า แล้วคาบเอาทิ้งไว้ ซึ่งบ้านของตนเองก็เลี้ยงหมาไว้เหมือนกัน แต่ไม่ค่อยเห่า ได้แต่กัดอย่างเดียว ซึ่งตนเองก็ไม่เคยได้กลิ่น หรืออาจจะเป็นเพราะช่วงนี้มีฝนตกทุกวัน จะได้กลิ่นก็เพียงเล็กน้อย ก็คิดว่ามีหนูตาย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวรกทึบด้วยหญ้าปกคลุม ถ้าไม่จ้างคนมาตัดหญ้าก็จะไม่รู้

ทางด้านนายชัยเดช ขอนแก่น เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ้ง จุดหนองแค-หินกอง เล่าว่า ศพทารกที่พบน่าจะอายุประมาณ 2 เดือน มีช่วงท่อนล่างลงไป และห่างจากศพไปประมาณ 2 เมตรพบกะโหลกศีรษะ 4 ชิ้น เสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน 1 ตัวเสื้อยกทรงสีชมพูอีก 1 ตัว

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน