นครราชสีมา ” มูลนิธิสว่างเมตตาโคราช จัดประเพณีทิ้งกระจาด ช่วยเหลือ 5,000 ครอบครัวกลุ่มบอบบาง( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

นครราชสีมา ” มูลนิธิสว่างเมตตาโคราช จัดประเพณีทิ้งกระจาด ช่วยเหลือ 5,000 ครอบครัวกลุ่มบอบบาง

มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา จัดประเพณีทิ้งกระจาดช่วยเหลือประชาชนกลุ่มบอบบาง ระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคม 2567 ณ มูลนิธิหลักเสี่ยงเซียงตึ๊ง (สว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา) อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมี นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน

ในงานนี้ นายอภิภวัส ตั้งนันทนาการ ประธานมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือประชาชนกลุ่มบอบบาง และลดภาระให้กับหน่วยงานราชการ โดยได้รับความร่วมมือจากแขกผู้มีเกียรติหลายท่าน อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา, และดร.ไพรบูลย์ ปิลันธน์โอวาท ที่ปรึกษาสภาผู้แทนราษฎร

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า มูลนิธิฯ ได้จัดมอบถุงยังชีพจำนวน 5,000 ชุด ซึ่งประกอบด้วยของใช้ที่จำเป็นและข้าวกล่องให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ในเขต อ.เมือง นครราชสีมา โดยถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีในการร่วมทำความดีและช่วยเหลือสังคม อีกทั้งยังลดภาระให้กับหน่วยงานราชการในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซา ซึ่งทำให้จำนวนผู้ยากไร้มีมากขึ้น การเข้าร่วมงานในครั้งนี้จึงเป็นการร่วมกิจกรรมการกุศลที่สำคัญ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ยากไร้ ตามคำขวัญของมูลนิธิฯ “สว่างเมตตา รับใช้ประชาชน”

** กันตินันท์ เรืองประโคน / รายงาน