เชียงราย ตร.เชียงแสน สกัดจับ 3 หนุ่ม ขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด

แชร์ข่าวนี้

 

เชียงราย ตร.เชียงแสน สกัดจับ 3 หนุ่ม ขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด

วันที่ 3 ก.ย.67 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน ได้สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนยาบ้าจำนวนมากเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา และไทย-สปป.ลาว จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการวางกำลังพลเฝ้าระวังบริเวณบนถนนเลียบชายแดนสายแม่สาย-เชียงแสน จ.เชียงราย

จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ป้ายทะเบียน จ.แพร่ ขับมาจากทาง อ.แม่สาย มุ่งหน้าเข้าสู่เขต อ.เชียงแสน ตรงกับที่สายแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณเพื่อให้รถเป้าหมายหยุดเพื่อขออนุญาตตรวจค้นแต่รถคันดังกล่าวได้พยายามที่จะหลบหนีบริเวณหมู่บ้านเวียงแก้ว หมู่ 5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน และขับหนีเลี่ยงไปทางถนนเส้นอ้อมวัดพระธาตุดอยเวียงแก้วเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกไปสกัดเอาไว้บริเวณสามแยกบ้านเวียงแก้วซึ่งเป็นทางออกถนนสายใหญ่

แต่ปรากฎว่าเมื่อรถคันดังกล่าวได้วิ่งพ้นจากถนนเลี่ยงและจะขึ้นสู่ถนนสายใหญ่กลับขับแหกจุดสกัดไปอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปทางเขตเทศบาล ต.เวียงเชียงแสน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำรถยนต์ออกไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดจนถึงหมู่บ้านห้วยเกี๋ยง หมู่ 8 ต.เวียง อ.เชียงแสน รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวหลบหนีอีกครั้งไปทางซอยภายในหมู่บ้านซึ่งเป็นเส้นทางคับแคบ แล้วคนขับจึงจอดรถซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คน ได้วิ่งหลบหนีการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถไล่จับผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน ทราบชื่อต่อมาว่านายพงษ์ศักดิ์ อาย 23 ปี ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และนายณรงค์เดช อายุ 22 ปี เป็นชาว อ.เวียงแก่น

จากการตรวจสอบภายในรถพบแอบซุกซ่อนถุงสีดำบรรจุกระสอบฟางจำนวน 30 ถุง ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดประมาณ 6,000,000 เม็ด จึงได้จับกุม 2 ผู้ต้องหาเอาไว้ เบื้องต้นทราบว่าเป็นเครือขนยาบ้าของกลุ่มนายทุน ที่อยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ติดกับ ชายแดน อ.แม่สาย โดยผู้ได้รับสภาพว่าได้รับจ้างขนเป็นเงินคนละ 300,000 บาท และรับล่วงหน้ามาแล้วคนละ 40,000 บาท เพื่อให้นำยาบ้าไปส่งในเขตพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จากนั้นจะคนไปรับเพื่อนำไปส่งที่กรุงเทพฯ อีกต่อหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

** ภาพข่าว – ตร.เชียงแสน

** บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///  รายงาน  ////