ผบ.กกล.บูรพา พร้อมด้วย หน.สน.ปกท. ร่วมกิจกรรมปลูกป่าอาเซียน ไทย – กัมพูชา ประจำปี 2567

แชร์ข่าวนี้

 

ผบ.กกล.บูรพา พร้อมด้วย หน.สน.ปกท. ร่วมกิจกรรมปลูกป่าอาเซียน ไทย – กัมพูชา ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กกล.บูรพา/ หน.สน.ปทก. และ พพล.ท.เป็จ วรรณา ฟน.สน.ปกท. ร่วมกันเป็นประธานกิจกรรมปลูกป่าอาเซียนในพื้นที่กองกำลังบูรพา ประจำปี 2567  บริเวณป่าขุมชน หมู่บ้านทับทิมสยาม 03 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ซึ่งมีผืนป่าติดต่อกับ อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา โดยมี นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายฮิล รายา รองผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา, หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา  พร้อมด้วยประชาชนชาวไทยและกัมพูชาร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน

โดยกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และสัตว์ป่าให้มีความอุดมสมบูรณ์  ลดปัญหาภาวะโลกร้อนตามแนวชายแดน เป็นการเชื่อมโยงผืนป่าของทั้งประเทศไทย และประเทศกัมพูชา ให้มีความอุดมสมบูรณ์เป็นผืนป่าเดียวกัน ส่งผลดีกับระบบนิเวศ และสร้างความชุ่มชื้นให้กับผืนป่า ทำให้มีพื้นที่ป่าไม้เพิ่มขึ้น สร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการร่วมมือร่วมใจกันอนุรักษ์ผืนป่าตามแนวชายแดน นอกจากนี้ ประธานทั้งสองฝ่ายได้มอบอุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ชายแดน จำนวน 5 โรงเรียน และมอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับผู้แทนฝ่ายไทย และกัมพูชา เพื่อนำไปปลูกเพิ่มเติมในพื้นที่อีก จำนวน 7,200 ต้น

** ภาพข่าว.กกล//////นายสุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน