สระบุรี ขยายผลจับยาบ้า 3.8 ล้านเม็ดสู่ปฏิบัติการฟ้าสางที่พระพุทธบาท ยึดของกลางมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท“” ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

สระบุรี ขยายผลจับยาบ้า 3.8 ล้านเม็ดสู่ปฏิบัติการฟ้าสางที่พระพุทธบาท ยึดของกลางมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนายในสังกัดบูรณาการร่วมกันสืบสวนจับกุมบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี โดย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี  พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี และหัวหน้า ชปส.ศอ.ปส.ภ.1 ชุดที่ 3  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดร่วมมือกันสืบสวนขยายผลคดี ยาเสพติดรายสำคัญที่ถูกจับกุมในพื้นที่ทุกคดี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 21.00 น. จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นายอัตถสิทธิ์ หรือ เอฟ และน.ส.สุภิญญา หรือนุ่น  ผู้ต้องหาจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถบรรทุกสิบล้อ สีขาว และรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีบรอนด์เทา เป็นยานพาหนะ โดยจะขับมาตามถนนบายพาส ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้นำกำลังไปสังเกตการณ์และพบรถยนต์ทั้งสองคัน จากนั้นได้เรียกตรวจสอบ จากการซักถามผู้ต้องหาทั้งสองรับว่ากำลังจะขับรถทั้งสองคันไปบรรทุกยาเสพติดที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.คลองน้อย อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา

จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะเม็ดกลมแบนสีแดง รวมยาบ้าจำนวน 1,900 มัด ประมาณ 3,800,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโลเลท เทเบลเซอร์ สีบรอนซ์เทา ซึ่งจอดอยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว โดยยาเสพติดดังกล่าวหากแพร่กระจาย สู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 7,600,000 บาท

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลถึงผู้อยู่ในขบวนการค้ายาเสพติดและทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการทำความผิดต่อไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 2 ราย ประกอบด้วย นายอัตถสิทธิ์ หรือเอฟ  อายุ 32 ปี ทำหน้าที่ ขับรถลำเลียงยาเสพติด  และน.ส.สุภิญญา หรือนุ่น  อายุ 35 ปี ทำหน้าที่ ขับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเลียงยาเสพติด

โดยสามารถจบกุมได้ที่ บริเวณบ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.คลองน้อย อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 02.00 น. โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย และเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

ล่าสุดวันนี้  พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี และหัวหน้า ชุดปฏิบัติการศอ.ปส.ภ.1 ชุดที่ 3 นายประสาร หยงสตาร์ ผอ.ปปส.ภ.1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้สั่งการให้ขยายผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ โดยใช้ชื่อว่า “ปฏิบัติการฟ้าสางที่พระพุทธบาท” นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 122/31 หมู่ที่ 6 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี และบ้านที่ ต.โคกตูม อ.โคกตูม จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายณรงค์ ทั้ง 2 หลัง ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ ในขณะที่เหน้าที่เข้าตรวจค้น นายณรงค์ ได้ไหวตัว และได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

โดยได้หลบหนีไปตามแนวตะเข็บชายแดน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้น เป้าหมาย และสามารถตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ผลการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย 1.รถยนต์เอนกประสงค์ จำนวน 2 คัน 2.รถบรรทุกสิบล้อ จำนวน 2 คัน 3.รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน 4.รถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน 5.ทองรูปพรรณ จำนวน 3 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดกว่า 5 ล้านบาท

ซึ่งในขณะที่เข้าทำการตรวจค้นขยายผลเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายรักชาติ เป็นน้องของนายณรงค์ ที่ได้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านก่อนหน้านี้ จากการตรวจค้นในตัวพบยาบ้า จำนวน 121 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีทางด้านกฏหมายต่อไป

“” ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน