เพชรบุรี จนท.อช.แก่งกระจานรวบหนุ่มลักลอบล่าสัตว์ป่าค้นเป้พบยาบ้ากว่า 100 เม็ด“” บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

เพชรบุรี จนท.อช.แก่งกระจานรวบหนุ่มลักลอบล่าสัตว์ป่าค้นเป้พบยาบ้ากว่า100เม็ด

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566  นายสมเจตน์ จันทนา  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเปิดเผยว่า ได้สั่งการ เจ้าหน้าที่ พิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.6(เขามะเร็ว) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  จ.เพชรบุรี  ออกตรวจลาดตระเวนพื้นที่  บริเวณพิกัด 47P 0560561 E1420049 N บริเวณท้ายไร่มะนาว หมู่ที่ 3 ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ ได้สังเกตุพบเห็นบุคคลชายวัยกลางคน จำนวน 1 คน ได้ถืออาวุธปืนยาวออกจากป่า  จากนั้นคณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเป็นพนักงานขอเข้าตรวจสอบและตรวจค้น พบนายพัชรพล  อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1หมู่ที่ 4 ตำบลท่าเสน อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี

พบอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 17 ลูก อุปกรณ์กับดักสัตว์ป่าประเภทบ่วง จำนวน 8 อัน  มีดพก จำนวน 2 เล่ม ขวาน จำนวน 1 เล่ม เป้จำนวน 3 ใบ ยาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 144เม็ด บรรจุไว้ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน1ถุง ซุกซ้อนไว้ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลคาดอก  จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและจับกุมตัวนำส่งตำรวจ สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และแจ้งดำเนินคดีในข้อหา ลักลอบเข้าไปเขต อุทยานแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต  “นำเครื่องมือล่าสัตว์ หรือจับสัตว์ หรืออาวุธเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ

โดยมิได้รับอนุญาตจาก  ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย และ”เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย  เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“” บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน