ปราจีนบุรี ผู้คนนับหมื่นหลั่งไหลร่วมงานประจำปีวัดใหม่โพธิ์เย็น ล้นหลาม( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

ปราจีนบุรี ผู้คนเรือนหมื่นหลั่งไหลร่วมงานประจำปีวัดใหม่โพธิ์เย็น ล้นหลาม

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่วัดใหม่โพธิ์เย็น ตำบลบางยาง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรีได้จัดงานประจำปี ปิดทอง “ หลวงพ่อขลังพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำวัด และรูปเหมือน พระครูสิทธิสารคุณ หรือ หลวงพ่อจาด ที่ชาวบ้านขนานนามว่าเทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปราจีนบุรี ซึ่งทางวัดใหม่โพธิ์เย็นได้ จัดงานประจำปีเป็นเวลา 2 วัน 2 คืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 และ 26 กุมภาพันธ์ 2566

โดยมี หลวงพ่อพระครูประภากรโพธิวัฒน์ เจ้าคณะตำบลบางเตย เจ้าอาวาสวัดใหม่โพธิ์เย็น อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนในเขตอำเภอบ้านสร้าง ได้ร่วมกันจัดงานประจำปีขึ้นมาในครั้งนี้ ซึ่งมีสาธุชนผู้จากจังหวัดใกล้เคียง และอำเภอต่างๆ ของจังหวัดปราจีนบุรีเข้าร่วมงาน ปิดทองพร้อมกับขอพรจาก หลวงพ่อขลัง และ หลวงพ่อจาด กันอย่างล้นหลามนับหมื่นหมื่นคน

“ พระครูประภากร เผยว่า ปกติแล้วงานประจำปีของทางวัดฯ ได้จัดกันอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกปี แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลได้สังให้งดการจัดงานต่างๆ โดยทางวัดใหม่โพธิ์เย็น ให้ความร่วมมือและงดการจัดงานมา 3 ปี  และในปีนี้ ด้วยความร่วมมือร่วมใจจากคณะกรรมการวัดฯ พร้อมด้วยชาวหมู่บ้านโพธิ์เย็น และจากหลายๆองค์กรในอำเภอบ้านสร้าง จึงได้จัดงานประจำปีขึ้นกันอีกครั้งหนึ่งในปี 2566 แล้วก็จะจัดกันต่อๆไปเป็นประจำทุกปีเช่นเดิม

“ กองบรรณาธิการข่าว รายงาน