ผวา เด็กลงเล่นน้ำในฝายตกใจขาไปโดนล้อรถยนต์ จมอยู่ในน้ำ สุดท้ายนำรถขึ้นมาพบมีคนนอนเสียชีวิตอยู่ที่เบาะหลังรถ **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลาประมาณ  18.00  น.  วันที่ 6  เมษายน  2565  พันตำรวจโทพิชิต   แสงศิริสุทธิสาร  พนักงานสอบสวน  สภ.สามร้อยยอด  ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กเล่นน้ำในห้วยเจอรถยนต์จมอยู่ในน้ำ  ที่บริเวณฝายน้ำ  หมู่ที่ 4  บ้านศาลาลัย   ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ  แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด และอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดสามร้อยยอด  พร้อมรถอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ

ที่เกิดเหตุพบมีประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าว ต่างมายืนมุงดูด้วยความสนใจ  บริเวณที่เกิดเหตุพบว่าเป็นห้วอยู่ตรงข้ามกับฝายน้ำล้นมีสะพานปูนกั้นอยู่   ภายในน้ำสังเกตเห็นล้อรถยนต์สีดำ ลอยขึ้นมาเกือบถึงผิวน้ำ  ซึ่งเป็นจุดที่เด็กๆ มาเล่นน้ำกันบอก ขณะนั้นขาได้ไปถูกล้อรถยนต์  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ดำลงไปใต้น้ำ  เพื่อตรวจสอบว่าเป็นรถอะไร  เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถเก๋งสีบอร์นเงิน  สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ตอนแรกยังไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงได้นำรถมาลากจากน้ำขึ้นมาบนฝั่ง  จึงพบว่าเป็นรถเก๋งยี่ห้อ นิสสัน มาร์ช สีบอร์เงิน  หมายเลขทะเบียน  ขษ-9499-นครราชสีมา  และพบว่าที่กระจกหน้ารถฝั่งคนขับมีรอยแตก  กระจกประตูฝั่งซ้ายมือเปิดอยู่

ตรวจสอบภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ที่เบาะหลัง  เป็นชายสวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา  กางเกงขาสั้นสีดำ  ตามร่างกายมีรอยสัก  ที่แขนและขา พบมีบาดแผลที่บริเวณหน้าผากข้างขวา ตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด   ตรวจสอบภายในรถพบกระเป๋าเอกสารสีดำ  ภายในมีบัตรรูปถ่ายผู้ชาย  รูปถ่ายเด็ก  บัตรเอทีเอ็ม  ส่วนบัตรประชาชนพบตกอยู่ที่บริเวณพื้นด้านหลังที่นั่งคนขับ  ทราบชื่อคือ  นายคมศักดิ์  สุนทรสารทูล  อายุ  43  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 21/20  หมู่ที่ 12  ตำบลหนองปรือ  อำเภอบางละมุง  จังหวัดชลบุรี  คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบร่องรอยขอบสะพานปูน  มีรอยครูดจนปูนแตกเป็นทางยาวก่อนจะตกไปในน้ำ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน สอบถามชาวบ้านไม่มีใครรู้จักผู้เสียชีวิตมาจากไหน   ส่วนสาเหตุที่รถตกน้ำและมีผู้เสียชีวิตอยู่ในรถ คาดว่าผู้เสียชีวิตก่อนจะขับรถตกลงไปในน้ำช่วงหน้าไปชนกับขอบสะพานอย่างแรงทำให้รถพลิกคว่ำและศีรษะไปกระแทกกับกระจกหน้ารถย่างแรงจนอาจทำให้หมดสติ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จมอยู่น้ำและขาดอากาศหายใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาสาเหตุของการตายอย่างละเอียด  และจะได้ติดต่อญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อมาให้ข้อมูลว่าผู้ตายมาทำอะไรที่อำเภอสามร้อยยอด และหลังจากตรวจสอบสภาพศพในที่เกิดเหตุเบื้องต้นแล้ว  ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด  เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

/////////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา