บิ๊กหมอก”ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการฯ สํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาบอร์ดบริหาร UNPKFC นำคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ กงสุลใหญ่ พร้อมร่วมงาน world expo 2020 ณ เมืองดูไบ!!

แชร์ข่าวนี้

“บิ๊กหมอก”ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการฯ สํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาบอร์ดบริหาร UNPKFC นำคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ กงสุลใหญ่ พร้อมร่วมงาน world expo 2020 ณ เมืองดูไบ!!

นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการฯ สํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาบอร์ดบริหาร UNPKFC พร้อมด้วยดร.อภินิตา ไชยชน ประธาน UNPKFC นางจิรานาภา สุวรรณปรุงเลขาประธาน พร้อมคณะเดินทางถึง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ นายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานทูต ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมพูดคุยปรึกษาหารือเกี่ยวกับโครงการต่างๆระหว่างประเทศดูไบ และประเทศไทย ทางคณะรู้สึกเป็นเกียรติ และขอขอบคุณในการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

ในโอกาสนี้นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุงที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการฯสํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางต่อไปยังโรงแรม atlantis the palm เพื่อเข้าร่วมรับฟังปาฐกถาพิเศษ จากเลขาธิการบริหารคณะกรรมการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งสหประชาชาติ และเรื่องการพัฒนาขีดความสามารถการสร้างโมเมนตัม เปิดช่องว่างความรู้ในการปรับตัวการบูรณาการสภาพภูมิอากาศเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระดับภูมิภาคครั้งที่ 14 (join the making of a new world)

ซึ่งหลังจากประชุมเสร็จ นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการฯสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเข้าเยี่ยมชม Pavilionของประเทศต่างๆ อาทิ thailand pavilion worldexpo 2020 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยมีเจ้าหน้าที่จากประเทศไทยพาชมภายในงาน ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรติระดับสูงจากประเทศต่างๆ เข้าเยี่ยมชมต่างชื่นชม และประทับใจต่ออาคารแสดงประเทศไทย โดยเฉพาะเนื้อหาการนำเสนอในห้องนิทรรศการผ่านการแสดงภาพยนตร์ animation อาหารไทย ศิลปวัฒนธรรมไทยและความน่ารักของตัวมาสคอตตัวแทนประเทศไทย “น้องรักและน้องมะลิ” ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมความเป็นไทยที่สามารถสื่อสารให้ชาวต่างชาติสัมผัสและเข้าถึงได้ง่ายพร้อมสอดแทรกเทคโนโลยี health service และเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมดิจิตอล ซึ่งสะท้อนถึงโลกอนาคตหลัง จากนั้นทางคณะยังได้เข้าเยี่ยมชมพาวิลเลี่ยมของประเทศต่างๆในงาน world expo 2020 ประเทศดูไบ