เบตง-จับจีนฮ่อขายยาบ้า มีอาวุธปืน **โยธิน ประชามติรัฐ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เบตง จับวัยรุ่นจีนฮ่อ ขายยาบ้า แถมมีปืน รับสารภาพ รับมาครั้งละ 2,000 เม็ด ขายเม็ดละ 100 บาท ให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ

วันที่ 10 เม.ย.65 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 มีชาววัยรุ่นลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมทั้งประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.เอราวัณ)  ซึ่งมีทั้ง ตชด.445, ฉก.ตชด.44, และ อส.อำเภอเบตง เข้าทำการตรวจค้นขนำภายในสวนผลไม้ ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จนสามารถจับกุมตัวนายสมบูรณ์ แซ่ลี้ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 322 ม.19 ต.ป่าตึก อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 4 ถุง จำนวน 163 เม็ด อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง เบอร์20 จำนวน 8 นัด กระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 7 นัด จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุม ที่กองร้อย ตชด.445

จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพว่า ตนพึ่งถูกตำรวจภูธร สภ.เบตง จับในคดียาเสพติดมาประมาณ 1 เดือน ขณะนี้อยู่ในช่วงประกันตัว จึงนำยาบ้ามาขายเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ที่ยืมมาประกันตัว ยาบ้าซื้อมาครั้งละ 2,000 เม็ด ในราคา 70,000 บาท แล้วนำมาขายในราคาเม็ดละ 100 บาท ส่วนอาวุธปืนซื้อมาเพื่อไว้ป้องกันตัว เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

///////////////////////////////////////

โยธิน ประชามติรัฐ อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน