จ.นครนายก : วิทยาลัยเทคนิคนครนายกจัดกิจกรรมอาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลสงกรานต์ 2565 เปิดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ประชาชนระหว่างการเดินทางเพื่อกลับภูมิลำเนา หรือการท่องเที่ยว โดยให้บริการฟรี

แชร์ข่าวนี้

จ.นครนายก : วิทยาลัยเทคนิคนครนายกจัดกิจกรรมอาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลสงกรานต์ 2565 เปิดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ประชาชนระหว่างการเดินทางเพื่อกลับภูมิลำเนา หรือการท่องเที่ยว โดยให้บริการฟรี 11 เมษายน 2565
ที่ปั้มน้ำมัน ปตท. ห้างหุ้นส่วนจำกัด ป.เฮง นครนายกบริการ ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายกนายศิริ บำรุง ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 เป็นประธานเปิดกิจกรรมอาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลสงกรานต์ 2565 ของวิทยาลัยเทคนิคนครนายกจัดขึ้น โดยมีดรสุกัญญา สุขสถาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครนายกกล่าวรายงาน ทั้งนี้จะให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยประเมินสถานการณ์และการซ่อมเบื้องต้นในกรณีที่รถมีปัญหา และเป็นจุดพักรถ สำหรับประชาชนระหว่างการเดินทางเพื่อกลับภูมิลำเนา หรือการท่องเที่ยว โดยให้บริการฟรี จากทีมครู นักเรียน และนักศึกษาอาชีวศึกษา สาขาช่างยนต์ ช่างกล สาขาบริหารธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยว ฯลฯ คอยให้บริการ ณ จุดบริการ ซึ่งการให้บริการของนักเรียน นักศึกษา ครั้งนี้ ถือเป็นห้องเรียนจริงเป็นการเรียนการสอน แบบ on site จริงๆ ที่ช่วยฝึกทักษะประสบการณ์วิชาชีพในการปฏิบัติจริง รวมถึงเป็นการบ่มเพาะปลูกฝังจิตอาสา และสร้างทักษะการใช้ชีวิต การทำงานเป็นทีม และประโยชน์เพื่อสังคม ทั้งนี้ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียน นักศึกษา ครูและบุคลากรสถานศึกษาที่ให้บริการ และประชาชนที่เข้ารับบริการ โดยจัดจุดตรวจเช็ค คัดกรอง การเว้นระยะห่าง และงดการสัมผัสใกล้ชิด โดยเฝ้าระวังตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ควบคู่กับการให้บริการทุกแห่ง โดย จะมี 1. อุปกรณ์ในการตรวจวัดอุณหภูมิ 2. หน้ากากอนามัยสำหรับสวมใส่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 3. อุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้แก่ เจลแอลกอฮอล์ 70% หรือสบู่ สำหรับล้างมือ โดยขอความร่วมมือจากทุกท่านที่เข้าใช้บริการ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด
นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน