สระบุรี-ผบ.มณฑลทหารบกที่18 ออกตรวจจุดบริการประชาชนพร้อมแจกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนที่เดินทาง **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 12 เม.ย.65 พล.ต.คณธัช มากท้วม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่18 ออกตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน พร้อมมอบขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และ อพปร.ที่ปฏิบัติหน้าที่ในจุดบริการประชาชน ที่คอยอำนวยความสะดวก และให้คำชี้แนะ แนะนำในการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามจุดต่างต่างในเขตพื้นที่ จังหวัดสระบุรี พร้อมแจกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา

ทางด้าน พล.ต.คณธัช มากท้วม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18 กล่าวว่า นี่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทางหน่วยทหาร ได้วางจุดบริการสำหรับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ร่วมกับหน่วยราชการในพื้นที่ จัดเจ้าหน้าที่บริการ อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งจะมีทีมแพทย์ ที่จะคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการปฐมพยาบาลในกรณีที่เกิดเหตุติดขัด หรือว่าพี่น้องประชาชนได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทางหน่วยงานก็จะมีทางโรงพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่ ที่ใกล้ๆก็จะเป็น โรงพยาบาลค่ายอดิศร ที่จะคอยให้บริการกับประชาชน ส่วนในการบริการอื่นๆ ก็จะมีในเรื่องของการดูแล ในเรื่องเกี่ยวกับยานพาหนะ ที่อาจจะเกิดความชำรุดหรือว่าเกิดอุบัติเหตุต่างๆ โดยจะมีทีมเจ้าหน้าที่คอยดูและ และอำนวยความสะดวกให้ พร้อมให้บริการดูแลในเรื่องเกี่ยวกับมาตรการ การป้องกันโควิด ซึ่งพยายามบริการให้พี่น้องประชาชนรอดพ้นเกี่ยวกับโรคระบาดไวรัสโคโรน่า

พร้อมกันนี้ยังได้มีการมอบหน้ากากอนามัย และเจแอลกอฮอล์ ให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาได้มีความปลอกภัย ส่วนในด้านอื่นๆ ก็จะเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางโดยมีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ของหน่วยที่คอยอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร จากการปฏิบัติหน้าที่ของ มณฑลทหารบกที่18 ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานในพื้นที่ทุกๆหน่วยงานได้ให้ความร่วมมือกัน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการทางกองทัพบก โดยท่านผู้บัญชาการทหารบก ที่มีนโยบาย ที่จะให้หน่วยทหารนั้นเป็นผู้ที่สามารถที่จะอำนวยความสะดวก และดูแลพี่น้องประชาชนในทุกโอกาส ที่เราสามารถที่จะดำเนินการได้ ซึ่งในส่วนของทหารนั้นถือว่า เราพร้อมที่จะอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ แลดูแลพี่น้องประชาชนในทุกโอกาส

//////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน