จ.นครนายก : รมช.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อาชีวอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางในช่วงสงกาล

แชร์ข่าวนี้

จ.นครนายก : รมช.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อาชีวอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางในช่วงสงกาล 15 เมษายน 2565
ที่ปั้มน้ำมัน ปตท. ห้างหุ้นส่วนจำกัด ป.เฮง นครนายกบริการ ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อาชีวอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชนและ ของวิทยาลัยเทคนิคนครนายกจัดตั้งขึ้น โดยมีนายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกนายศิริ บำรุง ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 ดร.สุกัญญา สุขสถาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครนายก นายศุภกฤษณ์ จัยสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองนครนายก พันตำรวจเอกทนงศักดิ์ คำมาตย์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองนครนายก หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดนครนายก พร้อมคณะผู้บริหาร ครู นักศึกษา ให้การต้อนรับ และเยี่ยมชมศูนย์บริการประชาชน ตามโครงการอาชีวะจิตอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชนเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 ในการมาเยี่ยมศูนย์ฯครั้งนี้ ได้เห็นถึงความสามารถ ความพร้อมในการให้บริการประชาชน ของนักศึกษาและครู ความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆ และเห็นถึงความสุขของประชาชนที่มารับบริการ
วิทยาลัยเทคนิคนครนายกได้เปิดศูนย์บริการประชาชน ณ จุดพักรถ พักคน ภายในปั้มปตท. บนถนนสุวรรณศร เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาไปพบปะครอบครัวอย่างมีความสุข โดยศูนย์นี้จะให้บริการประชาชนฟรีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 ซึ่งภายในศูนย์ จะเปิดให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้ง ให้บริการที่นั่งพักผ่อน บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น เป็นต้น อีกทั้งเป็นการนำศักยภาพและทักษะฝีมือของนักศึกษาอาชีวะมาสร้างประโยชน์แก่สังคม ช่วยลดเวลา ลดค่าใช้จ่าย ซึ่งสอดคล้องกับสภาพสังคม และวิถีชีวิตในยุคใหม่แบบนิวนอร์มอล(New Normal)
นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน