คนร้ายควงปืนเข้าชิงทรัพย์ปั้มน้ำมัน แต่ตกใจเสียงตะโกน สุดท้ายบิดรถหนีย้อนสรตกร่องกลางหวิดดับ **ณัฐธภพ พันสาย รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.64 พ.ต.อ.นพดล ธุวังควัฒน์ ผกก.สภ.ทับสะแก ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวหวังจี้ชิงทรัพย์เสมียนภายในปั้มน้ำมัน ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กำเหนิด ประสพผล รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.ภราดร แช่มมั่นคง รอง ผกก.สืบสวน  พ.ต.ท.อธิธัช นิยมดี สวป. ร.ต.อ.ไพรัช พาเขียว รองสารวัตรสอบสวน พร้อมชุดสืบสวน​ สภ.ทับสะแก เดินทางไปยังปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเพขรเกษมขาขึ้นกรุงเทพฯ ในเขต ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก เด็กปั้มแจ้งว่า คนร้ายบุกเดียวหวังจี้ชิงทรัพย์เสมียนภายในปั้มน้ำมัน แต่มีคนเข้ามาช่วยทันก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานปั้มได้ดูกล้องวงจรปิดวินาทีเกิดเหตุ พบว่ามีคนร้ายทราบชื่อต่อมาคือ นายสมเกียรติ เกาะแก้ว อายุ 46 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 80/2 ม.10 ต.ธงชัย  อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาวนเวียนภายในปั้มเพื่อดูลาดเลา ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเข้ามาทำทีเป็นจะเติมน้ำมัน ก่อนลงจากรถจักรยานยนต์ เดินตรงเข้าไปหา​ น.ส.สุภาสิณี สังข์ทอง อายุ 29 ปี เสมียนปั้มน้ำมัน พร้อมกับชักอาวุธปืนขึ้นมาเพื่อหวังจี้ชิงทรัพย์ ในขณะเดียวกันนั้น นายชโยทิต ศรีทองคำ อายุ 28 ปี  แฟนหนุ่มของ น.ส.สุภาสิณี ซึ่งมารอรับแฟนสาวกำลังนอนอยู่ในรถกระบะที่จอดอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้วิ่งเข้ามาแล้วคว้าแพคน้ำดื่มที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวทุ่มใส่คนร้าย ทำให้คนร้ายตกใจรีบบิดจักรยานยนต์หลบหนีอย่างรวดเร็วโดยไม่ได้ทรัพย์สิน

โดยคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรลงไปทางใต้ มุ่งหน้า​ อ.บางสะพาน ต่อมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถจักรยานยนต์เสียหลักลงร่องกลางถนนบริเวณถนนเพชรเกษม หลัก กม.365+400 ใกล้กับจุดกลับรถหนองหญ้าปล้อง พื้นที่ ม.1 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน ซึ่งห่างจากปั้มน้ำมันดังกล่าวประมาณ 4 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายสมเกียรติ ผู้ก่อเหตุนอนร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบ ค้นในตัวนายสมเกียรติพบสิ่งเทียมอาวุธปืน (bb gun) เหน็บอยู่ที่เอว จึงทำการยึดไว้ตรวจสอบ จากนั้นจึงทำการประสานส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลทับสะแก ก่อนจะถูกส่งตัวต่อมายังโรงพยาบาลบางสะพาน

นายชโยทิต ที่วิ่งเข้ามาช่วย น.ส.สุภาสิณี เปิดเผยว่า ตนนอนอยู่ในรถได้ยินเสียงรถจ้กรยานยนต์ที่มีท่อเสียงดังมาขับวนเวียนอยู่ในปั้มตนจึงตื่นขึ้นมามอง หลังจากนั้นก็เห็นชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์วิ่งข้ามมาที่แฟนตนเอง ตนจึงรีบวื่งมาช่วยแฟนสาวของตนพร้อมตะโกนให้หยุด ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่คนร้ายเมื่อได้ยินเสึยงตนวิ่งมาจึงวิ่งกลับมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ ตนจึงคว้าเอาแพคน้ำดื่มทุ่มใส่ไป ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์กลับออกไปอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเตืมว่า ภายหลังจากทราบเหตุ พ.ต.ท.สุทิน ทัตรัตน์ สารวัตรสืบสวน สภ.บางสะพาน พร้อมชุดสืบฯ สภ.บางสะพาน ได้ประสานกับ สภ.ทับสะแก และ สภ.ธงชัย เพื่อเดินทางมาร่วมตรวจสอบผู้ก่อเหตุ เนื่องจากว่า ผู้ก่อเหตุมีรูปพรรณสัณฐานใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ เขตเทศบาลกำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน เมื่อกลางดึกคืนวันจันทร์ ทึ่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม.หากใช่จะขอหมายจับในคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.บางสะพาน และจะอายัติตัวนายสมเกียรติ เกาะแก้ว มาดำเนินคดีต่อที่​ สภ.บางสะพานต่อไป

//////////////////