เพชรบุรีเปิดงาน Amazing Thai Taste Festival – Amazing New Chapters @ Phetchaburi เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารจากยูเนสโก คาดเงินสะพัดกว่า100ล้านบาท **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ช่วงเย็น วันที่ 25 มิถุนายน 2565 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  bนายนุกูล พร สมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ  ร่วมกันเปิดงาน Amazing Thai Taste Festival – Amazing New Chapters @ Phetchaburi ตอกย้ำภาพลักษณ์เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร  จากยูเนสโก ในระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 65 ณ บริเวณหาดชะอำเหนือ จังหวัดเพชรบุรี โดยมี ผอ.ททท.เพชรบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติเข้าร่วมงานจำนวนมาก

จังหวัดเพชรบุรี เมือง3รส ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท ร่วมกันจัดกิจกรรม Amazing Thai Taste Festival – Amazing New Chapters @ Phetchaburi  ครั้งนี้ เพื่อสะท้อนความหลากหลายของวัฒนธรรมด้านอาหาร  โดยรวบรวมอาหารและวัตถุดิบท้องถิ่นของจังหวัดเพชรบุรี มานำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว  ให้ผู้ประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA ทั้งสิ้น 391 ราย ทั้ง10 ประเภทธุรกิจ นำอาหารขึ้นชื่อของจังหวัด  จำนวน40บูธ  มาจำหน่ายอาหารให้แก่นักท่องเที่ยวได้ลิมลอง ในโซนอาหารฟิวชั่น (Fusion) รังสรรค์เมนูท้องถิ่นจากเซฟท้องถิ่นชื่อดัง  กิจกรรมสาธิตจักสานใบตาล การทำแกงคั่วหัวตาล สูตรอาหารพื้นถิ่นชุมชนบ้านถ้ำรงค์ นั่งชิลๆริมชายหาดฟังดนตรีเพราะๆไปกับมินิคอนเสิร์ต  และกิจกรรมอื่นๆอีกมาหมาย   เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายในพื้นที่ท่องเที่ยว  ส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางไปทั่วโลกมากขึ้น  กระจายรายได้สู่พื้นที่ท่องเที่ยวตลอดระยะการจัดงาน            

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี   เปิดเผยว่า  งานครั้งนี้เป็นการนำอาหารแต่ละภูมิภาคของประเทศไทยมาร่วมอยู่ในงานนี้กว่า 40บูธ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวภายในงานได้ชิมอาหารอร่อยๆจากทั่วทุกภาคของประเทศ  โดยมหาวิทยาลัยราชภักดิ์เพชรบุรีได้ทำการสาธิตการทำอาหารโดยฟิวส์ชั้นใหม่ๆที่นำวัตถุดิบจากพื้นที่ในการประกอบอาหารขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวทั่งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ลิมลองกัน    ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 100ล้านบาท

////////////

บรรณรต  รายงาน