รองผู้ว่าฯประจวบฯ ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก 2 หมู่บ้านในอำเภอสามร้อยยอด (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 14.00  น.  วันที่ 1 กรกฎาคม 2565   นายคมกริช   เจริญพัฒนสมบัติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในอำเภอสามร้อยยอด  โดยมีนายไพศาล  ช่อผกา  นายอำเภอสามร้อยยอด นายพงศธร  พร้อมขุนทด  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  นายกานต์  โพธิ์ดอกไม้  ผู้อำนวยการส่งน้ำและบำรุงรักษาปราณบุรี  นายไพโรจน์  มีประมูล  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่   ทหารชุดปฏิบัติการ กิจการพลเรือน กองกำลังสุรสีห์ที่ 111  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  ร่วมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า  ณ  จุดขุดลอกลำคลองสาธารณะ  หมู่ที่  5  บ้านเกาะไผ่  ตำบลไร่ใหม่  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายคมกริช  เจริญพัฒนสมบัติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ  กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัด  ให้ติดตามและดูแลพี่น้องประชาชนในส่วนของอำเภอสามร้อยยอด 2 เรื่อง คือ 1. การแก้ไขปัญหาความยากจน  และอีกส่วนคือเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในอำเภอสามร้อยยอด  ซึ่งช่วงนี้ก็เข้าสู่ฤดูฝนแล้วจึงไม่อยากให้เกิดน้ำท่วมเหมือนเมื่อช่วงเดือนพฤศจิยนปีที่แล้ว (2565) อีก ดังนั้นวัตถุประสงค์วันนี้ส่วนหนึ่งคือมาต่อจากคราวที่แล้ว  ในเรื่องของการสร้างสะพานข้ามฝาย  ซึ่งขณะนี้ก็มีความคืบหน้าไปมาก    และอีกส่วนหนึ่งคือต้องการมาดูเส้นทางน้ำไหลซึ่งตั้งต้นตั้งแต่อำเภอสามร้อยยอดไปออกที่เขาแดง  อำเภอกุยบุรีซึ่งเป็นจุดสุดท้าย

ดังนั้นในวันนี้ทุกภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจึงได้มาลงพื้นที่ดูระบบน้ำไหลว่าในระหว่างเส้นทางมีอะไรเป็นอุปสรรคบ้าง  เพราะในแต่ละคน แต่ละส่วนก็จะมีความรู้  มีประสบการณ์ไม่เหมือนกัน  ดังนั้นจึงต้องนัดมาดูพร้อมกัน  เพื่อจะได้ช่วยกันคิด  ว่าระหว่างทางมีอุปสรรคอะไร  และจะต้องทำอะไร  ยังไงบ้าง  เพื่อให้ระบบน้ำมันสมบูรณ์สามารถไหลไปได้โดยไม่มีอุปสรรค

โดยในวันนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ  ได้ติดตามความคืบหน้าทั้งในเรื่องของการสร้างสะพานข้ามฝายเพื่อเข้าไปยังวัดเขาถ้ำซึ่งขณะนี้ก็มีความคืบหน้าไปพอสมควรคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกไม่นานสะพานก็จะเสร็จสมบูรณ์  หลังจากนั้นได้นำทุกภาคส่วนลงเรือล่องไปตามลำน้ำตั้งแต่จุดขุดลอกลำคลองสาธารณะบ้านเกาะไผ่  ตำบลไร่ใหม่ไปจนถึงจุดรับน้ำจุดสุดท้ายที่บริเวณหน้าวัดเขาแดง  อำเภอกุยบุรี เพื่อดูการไหลของน้ำ รวมถึงอุปสรรคที่ทำให้น้ำไหลช้าเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไป

////////////////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา