อ.บ.ต.ไร่เก่าจัดฝึกอบรมฝึกอาชีพทำขนมไทย (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

สามร้อยยอด…จัดฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ การทำขนมลูกชุบ ขนมไทยไทย  หวังสร้างอาชีพ  สร้างรายได้เสริมให้ชาวบ้านในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่

เมื่อวันที่  30 มิถุนายน  2565  เวลา 10.00  น.  ที่ผ่านมา  ที่ศาลาศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลไร่เก่า หมู่ที่  3  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายพีระ  สุกิจปาณี  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่เก่า  เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมและส่งเสริมอาชีพการทำขนมไทย  โดยมีนายประหยัด  กรุงศรีเมือง  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่เก่า  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  ร่วมด้วย  คณะผู้บริหาร  สมาชิกสภาฯ  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  และผู้เข้ารับการอบรมจำนวน  60  คน   ร่วมในพิธีเปิด

สำหรับโครงการดังกล่าวองค์การบริการส่วนตำบลไร่เก่าจัดขึ้นโดยมีไปที่กลุ่มเป้าหมายคือ ผู้สูงอายุ  ผู้พิกการ เด็ก  เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส  และประชาชนทั่วไป  ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนความรู้ และทักษะอาชีพให้ผู้เข้าร่วมโครงการ  เป็นการร่วมกันคิด ร่วมกันทำ  และร่วมพัฒนาก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในชุมชน  สามารถนำไปเผยแพร่ และนำไปต่อยอดเป็นอาชีพเสริม  สร้างรายได้ให้กับตนเอง  และครอบครัว ในยุคเศษฐกิจย่ำแย่ได้ต่อไป

โดยมีวิทยากรที่เชี่ยวชาญในเรื่องของการทำขนมไทย  มาสอนทำลูกชุบให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม  ตั้งแต่การสอนในภาคทฤษฎี ไปจนถึงการลงมือปฏิบัติ  ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างให้ความสนใจ  และตั้งใจฝึกทำขนมลูกชุบกันเป็นอย่างมาก  โดยบางรายบอกว่าจะนำความรู้ที่ได้ไปฝึกทำต่อให้ชำนาญ  เพื่อจะได้นำไปประกอบเป็นอาชำต่อไปด้วย

//////////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา